บลจ.ไทยพาณิชย์เดินหน้าขยายฐาน “นักวางแผนการลงทุนอิสระ”

HoonSmart.com>>บลจ.ไทยพาณิชย์ มุ่งขยายฐานนักวางแผนการลงทุนอิสระ ตอบโจทย์นักลงทุน เปิดรับผู้สนใจทั้งเป็นทีมและรายบุคคล โอกาสสร้างรายได้ เพื่ออิสระภาพทางการเงินที่เร็วขึ้น

ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชั

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งเดินหน้าขยายฐานนักวางแผนการลงทุนอิสระ (Independent Investment Planner : IIP) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการผู้แนะนำการวางแผนการลงทุนที่มีความรู้ความสามารถ สร้างความมั่นใจและเป็นที่ปรึกษาทางการเงินได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

กลุ่มเป้าหมายที่บริษัทฯ ต้องการเชิญชวนมาร่วม ได้แก่ กลุ่มบุคคลทั่วไปที่ปัจจุบันไม่ได้สังกัดเป็นพนักงานประจำสถาบันการเงินใด ๆ ยกเว้นบริษัทประกัน และกลุ่มบุคคลที่เกษียณแล้วหรือใกล้เกษียณ เพียงมีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน Investment Consultant (IC) License หรือใบอนุญาตผู้วางแผนการลงทุน (Investment Planner (IP) License ซึ่งอาจจะสนใจในรูปแบบทำงานคนเดียว หรือแบบทีมก็ได้เช่นกัน โดยผู้ที่สนใจแบบทีมนั้น สามารถสร้างทีมได้อย่างอิสระด้วยตนเองโดยไม่มีข้อจำกัดของจำนวนลูกทีมเพื่อเป็นการขยายฐานของทีมให้มีการเติบโตและแข็งแรงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสการเติบโตของรายได้ที่จะได้รับเพิ่มอีกทางหนึ่งจากลูกทีมอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นอาชีพที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ไม่จำกัดอายุหรือสาขาวิชา ขอเพียงมีความสนใจในด้านการลงทุนก็สามารถการสร้ายรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับ IIP จะมีหน้าที่ให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์การลงทุน รวมถึงแนะนำกลยุทธ์การลงทุนให้แก่นักลงทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน ซึ่งโดยหลัก ๆ แล้ว IIP จะต้องมีความคิดสร้างสรรค์ มีความกระตือรือร้น และมีไอเดียกลยุทธ์ทางการตลาดเป็นคุณสมบัติหลัก รวมถึงต้องมีการวางแผนงานอย่างมีระเบียบแบบแผนที่ดี เพราะจะต้องจัดการงานต่าง ๆ ด้วยตัวเองเป็นหลัก โดยนอกจากค่าตอบแทนที่ IIP สามารถสร้างรายได้เป็นอาชีพหลักหรือรายได้เสริมแล้ว แต่ถ้ามีความขยันรายได้อาจจะดีกว่าอาชีพประจำเพราะมีเวลาในการจัดสรรเวลา และพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกเมื่อทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนด อาทิเช่น โปรแกรมศึกษางานทั้งในและต่างประเทศ, การฝึกอบรมทักษะต่าง ๆ, สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมสัมมนากับ SCB Group และโอกาสในการเข้าร่วมชมกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ เป็นต้น อีกทั้ง บริษัทฯ ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านการลงทุนเพื่อต่อยอดการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ลงทุน จึงได้จัดการอบรม/สัมมนาในด้านนี้อย่างสม่ำเสมอ

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับนักวางแผนการลงทุนอิสระนั้น จะเน้นเรื่องการวางแผนการลงทุนให้กับนักลงทุนได้อย่างมีทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม เพื่อให้มีความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงิน โดยบริษัทฯ จะมีทีมที่คอยสนับสนุนการขายอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูลกองทุน ข้อมูลภาพรวมเศรษฐกิจ หรือข้อมูลต่าง ๆ อีกทั้งยังมีเครื่องมือต่างและสื่อการขายเพื่อช่วยนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ลงทุนได้อย่างสะดวกและถูกต้องอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เปิดกว้างมากขึ้นสำหรับผู้ที่สนใจ ซึ่งนอกจากเป็นอาชีพอิสระทั้งในการทำงานที่เราสามารถกำหนดเวลาในการทำงานด้วยตัวเองแล้ว ยังมีอิสระในด้านความคิดที่สามารถกำหนดได้เองว่าต้องการทำอะไร มีแผนงานอะไรที่จะสร้างรายได้ให้เราเพิ่มขึ้น อีกทั้ง อาชีพนี้ยังสามารถสร้างรายได้เทียบเท่าอาชีพประจำได้ ไม่ว่าจะทำแบบเป็นรายได้หลักหรือรายได้เสริมด้วยส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมการขายในระดับบุคคล และยังสามารถเพิ่มรายได้อีกขั้นด้วยการสร้างเครือข่ายที่จะได้รับค่าธรรมเนียมส่วนเพิ่มระบบทีม ซึ่งเหล่านี้จะช่วยให้เรามีอิสรภาพทางการเงินเร็วขึ้นอีก