คอลัมน์เสือใหญ่ :  ECL กินรวบ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  29 มี.ค.2564  

@@@ ดัชนี SET ท้ายสัปดาห์ ( 26 มี.ค.) ปิด 1,574.86 จุด + 3.82 จุด มูลค่าซื้อขาย 74,487.28 ล้านบาท … กองทุน + 856 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ + 410 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -799 ล้านบาท และรายย่อย – 466 ล้านบาท

@@@  ECL  (ตะวันออกพาณิชยฺ์ลีสซิ่ง )  …Happy Ending X AUCT ค่ายประมูลรถยนต์มือ 2 รายใหญ่ของไทยในตลาดหุ้นไปเรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เซ็นบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ  ผูกขาดลูกค้า AUCT  ที่ประมูลรถยนต์ได้และต้องการสินเชื่อ ECL จัดให้ทันที …. ปีนี้ไม่ต้องพูดถึง รายได้สินเชื่อใหม่จากค่ายนี้ จะหนุนรายได้เติบโตกว่าปีก่อนชัวร์ …ค่ายบัวหลวงแนะนำ “ซื้อ “ ชี้เป้าราคา 2 บาท ที่ยังไม่รวมความร่วมมือใหม่นี้

@@@ หุ้นเรือแล่นฉิว ไม่ผ่านคลองสุเอช แต่วิ่งอ้อม ใช้เวลามากกว่าปกติ หนี “คลองสุเอช”  ที่ยังกู้เรือเกยตื้นของ “เอเวอร์กรีน” ไม่ได้ เรือที่ต้องวิ่งอ้อมกว่าจะถึงจุดหมาย ตู้คอนเทนเนอร์ ที่ขาดแคลน เพราะเรือเข้าสหรัฐไม่ได้ จากปัญหาโควิดแล้ว มาโดนคลองสุเอช ซ้ำอีก รอบนี้ กลุ่มเรือขนส่ง ไม่ว่าจะ TTA , LEO หรือ SONIC รวมทั้ง VL เตรียมตัวขึ้นราคาค่าขนส่ง-ตู้คอนเทนเนอร์

@@@  APURE อะไรจะดีขนาดนี้ เรียกว่าดีรอบด้านเลยก็ว่าได้  เริ่มจากกำไรดีปีก่อน และดีต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ …แค่ 2 เดือนแรกของปี ธุรกิจส่งออกดี ได้อานิสงส์โควิด พื้นที่เพาะปลูกในสหรัฐเพาะปลูกได้น้อย รัฐบาลไม่ซัพพอร์ท หันมาซื้อข้าวโพดไทยมากขึ้น   …มาได้เด้งที่ 2   เงินบาทอ่อนค่า 31 บาท/ดอลลาร์สหรัฐนี่แหละ  แถมอีกเด้งที่ 3 ชนะภาษีเอดี เข้ายุโรป จากภาษี 13% เหลือ 3%  ….ดี 3 เด้ง  มิน่าราคาหุ้นเด้งแรง  

@@@ HARN ห้าวหาญด้านสายวางระบบดับเพลิง ภาพอนาคตโตอีกเยอะมาก พรบ.ใหม่ คุมเข้มกว่าเดิม ต้องติดตั้งระบบดับเพลิงเพิ่มเติบอีกมาก ….เรื่องร้อนนี้ ๆ เค้าคุมอยู่ ส่วนเรื่องเย็น ๆ ไม่น้อยหน้า ระบบทำความเย็นดี๊ดี  แต่ราคาหุ้นยังไม่ห้าวหาญ Laggard หม๊วกกกก โบรกฯ หยวนต้าเชียร์สุดใจ ซื้อเลย เป้า 3.50-3.90 บาท

@@@ COLOR (สาลี่ คัลเลอร์ ) ธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ เม็ดพลาสติกคอมพาวด์ และสีผสมพลาสติกชนิดผง  ไม่หวือหวาเร้าอารมณ์ เลยผันตัวมาเป็นสายพลังงานแล้วจ้าาา ตั้งบริษัทลูกมาดูแลงานโซลาร์แสงอาทิตย์ครบวงจร  ทั้งบนดิน-ลอยน้ำ  ตั้งแต่ผลิต-ขายไฟฟ้า คลอบคลุมรับเหมา-ก่อสร้าง-ติดตั้ง-ให้คำปรึกษา อะไรจะครบวงจรขนาดดดดนั้นนนนน ….. เค้าคงหวังสร้างรายได้ประจำ แหละ

@@@ ผู้ถือหุ้น OTO (วันทูวัน คอนแทคส์ ) มีนัดประชุมสามัญประจำปี 2564 นี้ ไม่ควรพลาด  ได้เปิดตัว ใครเป็นใคร ในบอร์ดใหม่  ที่สำคัญแผนธุรกิจที่จะเดินของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่  รับรู้ทั่วกันในวันประชุมนี้

@@@ สัมมนาเดียวครบทุกการลงทุนทั้งไทยและเทศตามกระแสโลก บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จัดสัมมนาออนไลน์ หัวข้อ “ปรับกระบวนทัพลงทุน หมุนทันกระแสโลก” วันศุกร์ที่ 2 เม.ย.2564 เวลา 12.30-14.00 น. Live สดผ่านทาง Microsoft Team ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย…สนใจลงทะเบียน https://bit.ly/3vSlymr …… สัมมนาดีๆ ห้ามพลาด ช่วยวางแผนการลงทุน และมั่นใจยิ่งขึ้น

@@@ ทิ้งท้ายหุ้นร้อนแรงประจำสัปดาห์ ทั้ง 5 ตัว ถูกอัญเชิญเข้ากรงขังเรียบร้อย เริ่ม 29 มี.ค.  เริ่มด้วย SABUY , SICT  ถึง 16 เม.ย. , MICRO , TTA และ WORK  ถึง 27 พ.ค.นี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก