เอเซียพลัสเชียร์ 8 หุ้นเล็ก

HoonSmart.com>>บล.เอเซียพลัสปักเป้า  8 หุ้นเด่น 100 เดียวก็ซิ่งได้   7UP, AKR, CCP, ESTAR, KIAT, OCEAN, PRIME, SKE  กำไรเติบโต- ต่ำกว่าบุ๊ค เหมาะเข้าเก็งกำไร ผลตอบแทนคุ้มเสี่ยง 

บล.เอเซียพลัสแนะนำ 8 หุ้นเด่น 100 เดียวก็ซิ่งได้ ได้แก่ 7UP, AKR, CCP, ESTAR, KIAT, OCEAN, PRIMEและ SKE โดยฝ่ายวิจัย ได้คัดกรองหุ้นขนาดเล็กมีกำไร ราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชี (บุ๊ค) พอจะมีสภาพคล่อง เพิ่มความคุ้มเสี่ยงมากขึ้นที่จะเข้าไปเก็งกำไรในช่วงนี้

ฝ่ายวิจัยได้เลือกหุ้นที่ผ่านเงื่อนไขต่างๆถึง 7 ข้อ  คือ 1 ราคาหุ้นต่ำกว่า 1.50 บาท 2.ผลประกอบการไตรมาส 4/2563 มีกำไร (ระยะสั้นยังมีกำไร) 3.ทั้งปี 2563 มีกำไร(ระยะกลางยังมีกำไร) 4.กำไรมีการเติบโต เพิ่มโอกาสในการปรับตัวของราคาหุ้น 5. P/BV ต่ำกว่า 1 เท่า ในเชิงพื้นฐานราคาไม่แพง 6.อดีตมี P/E ต่ำกว่า 40 เท่า เชิงพื้นฐานพอรับได้ที่จะเข้าเก็งกำไรได้บ้าง

นอกจากนี้การเห็นข้อมูลในหลายๆมิติ หนุนให้หุ้นราคาไม่กี่บาท ได้รับความสนใจมาก แถมยัง Outperform ได้ดี  เช่น จำนวนผู้เปิดบัญชีซื้อขายหุ้นใหม่ต่อเดือนในปีนี้ พุ่งขึ้นแรงกว่า 8 เท่า ของภาวะปกติ มีส่วนสำคัญในการผลักดันดัชนี คือ ยอดผู้เปิดบัญชีซื้อขายหุ้นใหม่ในเดือน ก.พ. อยู่ที่ 2.7 แสนราย, เดือน ม.ค.   1.9 แสนราย สูงกว่าปกติภาวะปกติที่มียอดผู้เปิดบัญชีซื้อขายหุ้นใหม่ต่อเดือนไม่ถึง 3 หมื่นราย ส่วนหนึ่งเกิดจากการ Search For Yield ของนักลงทุน หลังดอกเบี้ยยืนอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์มานาน รวมถึงการหันมาลงทุนเองหลังจากกองทุน LTF ไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้

2. ตลาดหุ้นไทยขึ้นได้โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆในภูมิภาค และยิ่งเป็นดัชนีหุ้นขนาดเล็กยิ่ง Outperform โดดเด่นขึ้นไปอีก อาทิ ดัชนี MAI เพิ่มขึ้น 33.5% , SSET เพิ่มขึ้น 25.3%  ขณะที่ SET Index เพิ่มขึ้น 8.4%  (สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาค)

3. หากวิเคราะห์ให้ลึกลงไปจะพบว่า หุ้นที่ราคาถูกเพียงไม่กี่บาท กลับได้รับความสนใจมาก แถมยัง Outperform ได้ดีในปีนี้ โดยได้เปรียบเทียบการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นในช่วง ytd ของหุ้นทั้งหมดในแต่ละระดับราคา พบว่า ในช่วงระดับราคาหุ้นยิ่งต่ำ กลับยิ่งได้รับความสนใจและ Outperform ตลาดได้ดีในปีนี้   เช่น หุ้นที่มีราคาตั้งแต่ 0.1 ถึง 1 บาท ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อตัวสูงถึง 44% และราคาหุ้นยิ่งสูงขึ้น ผลตอบแทนที่ได้กลับลดน้อยลงตามลำดับ