ราคาน้ำมันดิบร่วงกว่า 4% วิตกล็อกดาวน์ยุโรป

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบร่วงหนักกว่า 4% WTI หลุดต่ำกว่า 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หลังตลาดวิตกล็อกดาวน์รอบใหม่คาดจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงกว่า 4% หลังตลาดกังวลว่าเศรษฐกิจโลกและความต้องการใช้น้ำมันมีแนวโน้มได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในยุโรปและเอเชีย ทำให้ประเทศหลักในยุโรป เช่นอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมัน ได้กำหนดมาตรการปิดเมืองเพื่อจำกัดการเคลื่อนไหวอีกครั้ง นอกจากนี้ อินเดียได้มีการประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เป็นระยะเวลากว่า 10 วันในพื้นที่ทางด้านตะวันตกของอินเดีย

สถานการณ์เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่เกยตื้นและขวางคลองสุเอซ ยังคงไม่สามารถแก้ไขได้และมีแนวโน้มที่จะใช้ระยะเวลานานกว่าสัปดาห์ในการแก้ปัญหาดังกล่าว ปัจจุบันมีเรือกว่า 206 ลำได้รับผลกระทบ โดยผลกระทบส่วนใหญ่จะอยู่ที่เรือบรรทุกสินค้า ขณะที่ผลกระทบต่อเรือขนส่งน ้ามันยังค่อนข้างจ ากัด

ด้านตลาดคาดกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรมีแนวโน้มที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตออกไป อีก 1 เดือน หลังความต้องการใช้น้ำมันยังคงได้รับแรงกดดัน ทั้งนี้กลุ่มผู้ผลิตจะมีการประชุมกันในวันที่ 1 เม.ย.

ราคาน้ำมันดิบ 25 มี.ค. 64 เวสต์เท็กซัสปิด 58.56 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -2.62 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -4.3% ส่วนเบรนท์ 61.95 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -2.46 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -3.8%

 
 
อ่านข่าว
https://hoonsmart.com/archives/176783