โบรกฯ คาดหุ้นไปต่อทดสอบ 1,710 จุด

บล.กรุงศรีมองหุ้นทดสอบ 1,710 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว สหรัฐและจีนเจรจาการค้าหนุนบรรยากาศลงทุน

บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ เป็นกลาง- บวก คาดดัชนีปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,710 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยข่าวสหรัฐและจีนกำลังเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งทางการค้าเป็นแรงหนุนให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นและเป็นบวกต่อภาวะตลาดหุ้นไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ sentiment บวกจาก Fund Flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net buy 7.6 พันล้านบาท (WoW) และ Net Long TFEX 8 วันต่อเนื่องราว 6.5 หมื่นสัญญาจะช่วยหนุนต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับอ่อนตัวเนื่องจากนักลงทุนบางส่วนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอผลและคำแถลงการประชุม FOMC ในวันนี้ คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 2%

นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงแรงหลังมีรายงานว่ากลุ่มโอเปกเพิ่มกำลังการผลิตอีก 70,000 บาร์เรล/วันสู่ 32.64 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนก.ค.ซึ่งส่งผลให้มีความกังวลภาวะ Oversupply และกดดันต่อกลุ่มพลังงาน อีกทั้งควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังดัชนีรีบาวด์ขึ้นจากระดับต่ำสุดมาราว 100 จุดหรือ 7%

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ Selective Buy กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q18 เติบโต IVL, BANPU, BEM, BCH, GCAP, RS, SVI และ EPG แนะนำ ทยอยสะสมหุ้นกลุ่มธนาคาร (BBL , KKP) ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นในครึ่งปีหลัง กลุ่มปันผลครึ่งปีเด่น ADVANC, INTUCH, KKP, QH, LH และ SPALI

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BANPU (ปิด 21.1 ซื้อ/เป้า 28) คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดของปีมาแล้ว 2Q18 คาดมีกำไรสุทธิประมาณ 4 พันล้านบาท เทียบกับ 1Q18 ขาดทุน 1.26 พันล้านบาท นอกจากนี้ระยะสั้นยังได้ Sentiment บวกจากข่าวอินโดฯประกาศยกเลิกระเบียบที่ให้เหมืองถ่านหินเพิ่มสัดส่วนการขายในประเทศ, KKP (ปิด 72.5 ซื้อ/เป้า 85) ทยอยซื้อเก็งกำไรก่อนประกาศจ่ายปันผลครึ่งปี เบื้องต้นคาดว่า KKP จะจ่ายปันผลในช่วงครึ่งปีแรกประมาณ 2 บาท ให้ Dividend yield ประมาณ 2.7% คาดประกาศจ่ายปันผลในช่วงปลายเดือนนี้, SVI (ปิด 4.14 ซื้อ/เป้า 5.1) ราคาปรับตัวลงเป็นโอกาสทยอยซื้อ คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่ Down side ค่อนข้างจำกัด เบื้องต้นคาดกำไร 2Q18 ประมาณ 140 ล้านบาท +91%qoq และ 15%yoy