คอลัมน์เสือใหญ่ :  คู่เคียง TQR & TQM

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  25 มี.ค.2564  

@@@ ดัชนี SET ( 24 มี.ค. ) ขยับขึ้นมา + 6.58 จุด ดัชนีปิดที่ 1,570.83 จุด มูลค่าซื้อขาย 85,437 ล้านบาท … กองทุน – 2,122 ล้านบาท , ต่างชาติ + 839 ล้านบาท , รายย่อย + 1,360 ล้านบาท

@@@ เหมือนจะไม่มีอะไรในกอไผ่ คู่เคียง TQR-TQM  …ถ้าดูให้มีก็มี …มีที่ TQM จะเข้ามาถือหุ้น TQR แต่ถ้าดูไม่มีอะไร ก็ไม่มี เพราะหุ้น 2 ตัวนี้ มีผู้ถือหุ้นใหญ่คนเดียวกัน “ อัญชลิน พรรณนิภา” …แค่เปลี่ยนชื่อบุคคล เป็นองค์กร แค่นั้นเองนะ ….ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เท่ากับหุ้น TQR กำลังวิ่งไปหานิวไฮเดิม 24 .80 บาท เบา ๆ

@@@ APURE  พุ่ราคาพุ่ง วอลุ่มพอง  เหาะมานิวไฮของวัน 4.40 บาท …แหม่ !!! อีกช่องเดียวทำซิลลิ่งก็ไม่ได้   แล้วย่อตัวลงปิด 4.34 บาท พุ่ง 0.94 บาท หรือ 27% ดูทรงจากวอลุ่มซื้อขายแล้วน่าจะไปต่อ…. จะว่าไปธุรกิจข้าวโพดหวานส่งออก ยอดขาย 2 เดือนแรก อยู่ในเกณฑ์ดี ไตรมาส 1/64 น่าจะเติบโตไม่น้อย เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ….หุ้นข้าวโพดตัวอื่น พี/อี เกือบ 20 เท่า ราคาเตลิดไป 10 บาท …. แล้ว APURE กำไรดี  พี/อี ต่ำ  พิจารณากันเองนะ

@@@ PJW ธุรกิจขวดพลาสติก เช่น ขวดน้ำมันหล่อลื่น , ขวดนมเปรี้ยว ชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์ ปีที่ผ่านมา กำไรดี๊ดี 115 ล้านบาท โตเกือบเท่าตัวจากปี 62 กำลังจะปันผล 0.125 บาท XD วันที่ 12 เม.ย.นี้ … เทียบราคาหุ้น : เงินปันผลแล้ว ไม่เท่าไร …ที่เท่าไรน่าจะธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่ไปกับรถไฟฟ้าอีวี …. นี่แหละสำคัญที่สุด

@@@ หุ้นกู้ EP สุดฮอต!   “ ทริสเรทติ้ง”  ประเมินเครดิตไว้ที่ระดับ BBB- แนวโน้ม Stable …งานนี้แว่ว ๆ ว่า ฮอตไม่เบา ยังไม่ทันเปิดขาย มีนักลงทุนสนใจต่อคิวรอซื้อเพียบ !  “ป๋ายุทธ ชินสุภัคกุล” บิ๊กบอส ฝากมา หุ้นกู้ล็อตใหม่ นำไปลงทุนโครงการดี ๆ ช่วยผลักดันการเติบโตก้าวกระโดด

@@@ หุ้นอิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG)   ของเฮีย ธนัช จุวิวัฒน์ ร้อนแรงไม่หยุด นักวิเคราะห์แห่ปรับเป้าแล้ว   “บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” ยังเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นเป็น 9.24% จากเดิม 6.75%  เพื่อต่อยอดธุรกิจร่วมกัน …..ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น มีอึ้ง !!!  หนัก กองทุนรวม กองทุนบุคคล แห่เก็บหุ้นเข้าพอร์ตกันเพียบ  สะท้อนความมั่นใจธุรกิจดิจิตอลคอนเทนท์ เทรนด์ของโลก เร็ว ๆ นี้เตรียมเปิดตัวเกม Home Sweet Home survive อย่างเป็นทางการ แถมแว่วว่าปีนี้ยังมีอีกหลายโปรเจคเตรียมคลอดออกมารับทรัพย์อีกด้วย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก