แฉหุ้น 7UP แรงส์ 3 วันเฉียด 100% หึ่ง!”สารัชถ์” สน พื้นฐานเปลี่ยน

HoonSmart.com>>หุ้นบริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) แสดงอภินิหาร เพียง 3 วันทำการ ( 19,22,23 มี.ค. 64) ราคาก้าวกระโดดขึ้นกว่า 80.76% จากที่อยู่นิ่งๆบริเวณ 0.52 บาท จู่ๆ ก็ฮอตขึ้นมาปิดที่ 0.94 บาท ด้วยแรงซื้อขายพุ่งกระฉูดถึง 1,408 ล้านบาท เทียบไม่ได้เลยกับที่เคยเคาะกันเปาะแปะวันละไม่ถึง 10 ล้านบาท เป็นเพราะเหตุใด …

“มนต์เทพ มะเปี่ยม” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) ให้สัมภาษณ์ “www.HoonSmart.com  ว่า หุ้น 7UP ปรับตัวขึ้นแรงติดต่อกันหลายวันในช่วงนี้ อาจจะเนื่องจากนักลงทุนเห็นปัจจัยพื้นฐานของบริษัทแข็งแกร่งขึ้นมาก แม้ว่าในปีที่ผ่านมาจะเผชิญกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทยังมีกำไรสุทธิถึง 117.44 ล้านบาท พุ่งขึ้นกว่า 35.60% ด้วยรายได้เติบโตเกือบ 9% เป็น 1,454.03 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตอีก 10% ในปี 2564 พร้อมจะขายธุรกิจที่ไม่ถนัด รวมถึงการหาโอกาสจากการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อการเติบโตในระยะยาว และตั้งเป้าที่จะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่กว่า 200 ล้านบาทด้วย เพื่อที่จะสามารถจ่ายเงินปันผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นได้

“7UP เปลี่ยนชื่อมาจากบริษัทเอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น และบริษัทเฟอร์รั่ม ทำให้มีธุรกิจหลักอยู่ 5 ธุรกิจ ได้แก่ 1. กลุ่มธุรกิจสถานีบริการแก๊สและน้ำมัน 2.กลุ่มธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคม และ Internet of Things (IoT) 3. กลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทน 4.กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภค และ 5. กลุ่มธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรม โดยใช้เวลา 2 ปีที่ผ่านมากวาดขยะ ซึ่งในปี 2564 จะเป็นปีที่เริ่ม COD รับรู้รายได้จากหลายธุรกิจ พร้อมตั้งเป้าที่จะมีรายได้มากกว่า 50% มาจากธุรกิจสาธารณปูโภคด้านน้ำเป็นหลัก”

ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้จากธุรกิจบำบัดน้ำให้กับ CPF ประมาณ 150 ล้านบาท/ปี สำหรับการบริหารใน 3 เฟส รวม 1.2 แสนคิว/เดือน และยังมีโอกาสได้ในเฟส 4 เฟส 5 และต่อๆไป เพราะบริษัทเป็นเจ้าเดียวที่ทำธุรกิจนี้ ซึ่งตลาดมีความต้องการบำบัดน้ำสูงถึง 1 ล้านคิว/ เดือน สร้างการเติบโตได้ในระยะยาว

ส่วนธุรกิจขายน้ำประปาที่จ.ภูเก็ต ที่มีสัญญากับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คาดว่าจะมีรายได้ 300 ล้านบาทในปีนี้ จากการลงทุนผ่านบริษัท โกลด์ ชอร์ส 41% และกำลังดำเนินการขอซื้อหุ้นอีก 40% จาก บริษัท บางกอก เดค-คอน (BKD) ในมูลค่า 550 ล้านบาท

” เรื่องการซื้อขายหุ้นยังไม่ล้มเลิก คาดว่าจะกลับมาเจรจาใหม่ในไตรมาส 3 เรายังสนใจที่จะลงทุนเพิ่มเป็น 81% เพราะเชื่อว่าสิ้นปี 2564 นักท่องเที่ยวจะกลับมา กปภ.ออกสัญญาที่จะซื้อน้ำประปาเพิ่ม โดยที่มีการลงทุนระบบท่อเรียบร้อยแล้วทั้งสองฝ่าย ซึ่งเรามองเห็นโอกาสขยายการขายน้ำประปาไปยังเกาะต่างๆ ที่จ.กระบี่ พังงา ”

ส่วนธุรกิจสถานีบริการก๊าซแอลพีจีและน้ำมันที่มีอยู่จำนวน 20 สถานี ในปีนี้จะทยอยเปลี่ยนเป็นสถานีบริการน้ำมัน PTT Station จำนวน 5 แห่ง ซึ่ง 2 สาขา จะได้ธุรกิจนอนออยล์ด้วย ทั้งกาแฟอเมซอน และเซเว่น อีเลฟเว่น (7-ELEVEN) เพื่อพยายามรักษามาร์จิ้นที่ดี ส่วนธุรกิจ IoT ของเอ็ม ลิงค์ฯก็ยังไปได้ดี ได้งานงวงช้างของ AOT และ มอเตอร์เวย์ M7 M9 คาดว่าจะมีรายได้ 200-300 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน กล่าวว่า สาเหตุหลักที่ทำให้หุ้น 7UP ถูกจุดพลุขึ้นมาร้อนแรง เกิดจากกระแสข่าวว่า นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แสดงความสนใจขอซื้อหุ้น 7UP ขณะที่ พล.ต.ต. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็ซื้อหุ้นเพิ่มขึ้นจาก 2.66% เพิ่มเป็นกว่า 8% และส่งลูกชาย ร.ต.อ. รชต พุ่มพันธุ์ม่วง นั่งเป็นกรรมการบริษัทด้วย สะท้อนถึงการลงทุนระยะยาว

ส่วนการลงทุนของกองทุน ก็มีการเปลี่ยนมือง่าย เมื่อ ADVANCE CAPITAL PARTNERS PTE.LTD. ต้องการขายหุ้นออก ก็มี บริษัท พาหนะ อินเวสเตอร์ เข้ามาลงทุนแทน แสดงว่าหุ้น 7 UP เป็นที่ต้องการของนักลงทุนระยะยาว

อย่างไรก็ตามการเจรจาซื้อขายหุ้นล็อตใหญ่ยังมีความไม่แน่นอน นักลงทุนที่เข้าไปเก็งกำไร พึงต้องระวังความเสี่ยงไว้บ้าง เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน !!