ZIGA หวังโกยรายได้กว่า 1 พันลบ. ส่งมอบโรงเรือนกัญชง Q2/64

HoonSmart.com>>“ซิก้า อินโนเวชั่น” มุ่งขยายช่องทางขายออนไลน์ ในรูปแบบ B2C มากขึ้น เตรียมเปิดขยายแฟรนไชส์-เอาท์เล็ท เป้า 60 สาขา พร้อมออกสินค้าใหม่มาร์จิ้นสูง ส่วนธุรกิจสร้างโรงเรือนกัญชง ล่าสุดเซ็น MOU บริษัท แพล้นโทโลยี ตั้งเป้าครอบคลุมการปลูก 1.3 หมื่นไร่ คาดส่งมอบไตรมาส 2/64 นี้

น.ส.วราลักษณ์ งามจิตรเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 2564 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 995.68 ล้านบาท  โดยมาจากการขยายช่องทางการขาย มุ่งเน้นช่องทางออนไลน์ ขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ในรูปแบบ B2C จากปัจจุบันที่มีรูปแบบเพียง B2B เพียงอย่างเดียว โดยเน้นการขายท่อเหล็ก ปลั๊กไฟ และโรงเรือนสำหรับการปลูกกัญชง 6 ต้น มากขึ้น และพยายามทำการตลาดมากขึ้น เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

บริษัทมีแผนสร้างแบรนด์ผ่านการขายแฟรนไชส์ และเอาท์เล็ท มากขึ้น เบื้องต้นตั้งเป้าหมายขยาย 60 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 4 สาขา นอกจากนี้จะออกสินค้าใหม่ ที่มีอัตรากำไรสูง คือ ท่อเฟล็กซ์ร้อยสายไฟ ที่ใช้ในโครงการใหญ่ๆประเภทห้างสรรพสินค้าหรือคอนโดมิเนียม

ขณะที่ธุรกิจสร้างโรงเรือนสำหรับปลูกกัญชง บริษัทมีรูปแบบให้เลือก 3 รูปแบบ ประกอบด้วย 1.วัสดุแยกชิ้นส่วน 2.ประกอบสำเร็จรูปและพร้อมเคลื่อนย้าย 3.ประกอบสำเร็จรูปแบบแยกชิ้นส่วน ซึ่งขึ้นอยู่ว่าพื้นที่ที่ต้องการปลูกมีขนาดเท่าไหร่ โดยบริษัทมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในโรงเรือน คาดว่าจะสามารถเข้ามาช่วยผลประกอบการให้เติบโตได้ดีขึ้น

ล่าสุดบริษัทฯลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท แพล้นโทโลยี จำกัด ในการสร้างโรงเรือนสำหรับปลูกกัญชง จะสามารถติดตั้งโรงเรือนครอบคลุมพื้นที่กว่า 13,000 ไร่ ตามเป้าหมายการปลูก ซึ่งคาดว่าจะสามารถส่งมอบโรงเรือนได้อย่างเร็วในช่วงไตรมาส 2/64 นี้