ฟุตซี่ลดพอร์ตหุ้นใหญ่วันนี้ ชวนเก็บ IRPC-AOT- SCC-KBANK-BBL

HoonSmart.com>>นักวิเคราะห์เมย์แบงก์ กิมเอ็งมองเห็นโอกาสฟุตซี่ลดน้ำหนักหุ้นใหญ่ ไม่กระทบปัจจัยพื้นฐาน จังหวะซื้อ IRPC  บล.หยวนต้าชอบ AOT, SCC, KBANK, IRPC  บล.เอเซียพลัสมองแบงก์ได้ดีนโยบายรัฐ เศรษฐกิจฟื้น เชียร์ BBL,KBANK

วิจิตร อารยะพิศิษฐ

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า การปรับน้ำหนักของฟุตซี่ (FTSE) มีผลวันนี้ (19 มี.ค.) ไม่ได้นำปัจจัยพื้นฐานเข้ามาคำนวณ เพื่อลดน้ำหนักลง ซึ่งเป็นโอกาสในการซื้อหุ้นที่มีพื้นฐานดี โดยหุ้นในกลุ่มพลังงานมีความน่าสนใจ เนื่องจากราคาหุ้นปรับลดตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ ถ้าให้เลือกแนะนำหุ้น IRPC ทยอยสะสมได้ แนวโน้มกำไรในไตรมาส 1/64 คาดว่าจะออกมาดี จากค่าส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ (Spread) ของโอเลฟินส์ปรับตัวดีขึ้น ส่วนหุ้นตัวอื่นก็สามารถซื้อสะสมได้ ถ้าราคาปิดตลาดของวันมีแรงขายจากปรับลดน้ำหนักมามากและปัจจัยพื้นฐานยังดี

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า การปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยของ FTSE   มองว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานที่ดี แนะนำ AOT, SCC, KBANK, IRPC

นายภราดร เตียรณปราโมทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส กล่าวว่า FTSE ปรับลดน้ำหนักรอบนี้ เนื่องจากหุ้นไทยในช่วงก่อนหน้าปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศ เชื่อว่ารอบหน้าจะปรับขึ้นน้ำหนักแน่นอน ส่วนปรับลดรอบนี้ ก็มองว่าเป็นโอกาส ในการเข้าซื้อสะสมหุ้นแบงก์ แนะนำ BBL และ KBANK จากการที่นโยบายภาครัฐออกมาตรการต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น อีกทั้งใกล้จะเข้าสู่ช่วงการขึ้นเครื่อง XD ของกลุ่มธนาคาร จากปีก่อนที่มีการจ่ายปันผล ซึ่งช่วง 1 เดือนจ่ายปันผล ราคาหุ้นคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น