บล.คิงส์ฟอร์ดคาดหุ้นผันผวนตามตปท. แนะทยอยซื้อ ฺฺBBL-SCB-SCC

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ดคาดหุ้นวันนี้ผันผวน หลังบอนด์ ยีลด์ปรับตัวสูงขึ้น ราคาน้ำมันดิบดิ่งแรง วางแนวรับแรก 1,560 จุด แนะทยอยซื้อ ฺฺ BBL-SCB-SCC

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนี SET ผันผวนหลัง US. Bond Yield ปรับสูง, ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง รวมถึงการรีบานล์ของ FTSE วาง Filter แนวรับแรก SET ที่ 1,560 จุด หากยืนไม่ได้ถอยรับที่ 1,550 จุด มีแนวต้าน 1,570 – 1,580 จุด แนะนำทยอยซื้อ BBL, SCB, SCC และกลุ่มเครื่องดื่ม ICHI, SAPPE

ด้าน FTSE จะรีบาลานท์ดัชนี SET ในวันนี้ จะส่งผลให้น้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยลดลงราว 3 พันล้านบาท ประกอบกับตลท.เตรียมปรับเกณฑ์ Free-Float Adjusted ในการคำนวณดัชนี SET 50 คาดใช้ในรอบ มิ.ย. นี้ จะส่งผลให้หุ้นมี Free-Float น้อยถูกกระทบเช่น AOT, DELTA, GULF ขณะที่หุ้นที่มี Free Float สูงได้รับการเพิ่มน้ำหนัก เช่น BBL, SCB, SCC, INTUCH, PTT

ตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones -0.46%, S&P500 -1.48%, Nasdaq -3.02% ถูกแรงขายจากกลุ่มพลังงาน -4.68% ตามราคาน้ำมันดิบลดลงราว -7% หลังฝรั่งเศสประกาศล็อกดาวน์กรุงปารีสเพื่อระงับการระบาดไวรัส เช่นเดียวกับอิตาลีประกาศล็อกดาวน์ก่อนหน้านี้ ขณะที่การระบาดไวรัสมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอิตาลี, ฝรั่งเศส, เยอรมัน ล่าสุดองค์การยายุโรป , WHO ออกมารับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีน AstraZenca ส่งผลให้ยุโรปหลายประเทศจะเริ่มกลับมาใช้วัคซีนอีกครั้ง หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐปรับลดลง หลัง US. Bond Yield 10 ปี ปรับขึ้นอยู่ที่ 1.742% จากแรงกดดันเงินเฟ้อที่คาดเพิ่มขึ้น โดยเฟดคาดการณ์เงินเฟ้อสหรัฐปีนี้ที่ 2.40 % ส่งผลให้ตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้อยู่ในภาวะผันผวนจนกว่า US. Bond Yield 10 ปี จะปรับขึ้นไปทดสอบระดับ 1.8 2.0%

ขณะที่กลุ่มเทคโนโลยีปรับลดลง หลัง US.Bond Yield 10 ปี ปรับขึ้นอยู่ที่ 1.742% จากแรงกดดันเงินเฟ้อที่คาดเพิ่มขึ้น โดยเฟดคาดการณ์เงินเฟ้อสหรัฐปีนี้ที่ 2.40 % ส่งผลให้ตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้อยู่ในภาวะผันผวนจนกว่า US. Bond Yield 10 ปี จะปรับขึ้นไปทดสอบระดับ 1.8 2.0%

ส่วนการประชุม BOE อังกฤษวานนี้มีมติคงดอกเบี้ยที่ 0.10% และวงเงิน QE ที่ 8.95 แสน ล.ปอนด์/ปี และมีมุมมองบวกต่อการฟื้นตัวหลังการเร่งฉีดวัคซีน วันนี้ติดตามการประชุม BOJ คาดจะพิจารณาขยายกรอบควบคุม Yield Curve Control

ตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 +0.40% ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ ธนาคาร เหมืองแร่ ตอบรับเฟดคงดอกเบี้ยระดับต่ำ