คอลัมน์เสือใหญ่ :  APURE ข้าวโพด-กัญชง

BY… เจ๊รัชดา
www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 19 มี.ค. 2564

@@@ วันนี้ข่าวดีจากต่างประเทศอย่างการที่เฟดคงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ที่ 0.00-0.25% และได้ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯในปี 2021 และ 2022 สู่ระดับ 6.5% และ 3.3% รวมถึงจะยังคงมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน จนดัชนีหุ้นดาวโจนส์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยการปิดเหนือ 33,000 จุดเป็นครั้งแรก ก็ทำได้แค่เพียงดันให้ดัชนีหุ้นไทยกระดิกตัวได้แค่เพียงนิดเดียว

ตลาดหุ้นไทยบวกขึ้นมาบางๆ +2.06 จุด ปิดตลาดที่ 1,568.82 จุด มูลค่าซื้อขาย 80,993.25 ล้านบาท …. กองทุนซื้อ +916.88 ล้านบาท , ต่างชาติขาย -735.91 ล้านบาท โบรกเกอร์ซื้อ +470.24 ล้านบาท รายย่อยขาย -651.20 ล้านบาท

@@@ หุ้นน้องใหม่นอกกระแสอย่าง HFT แอบขยับราคาขึ้นมาเรื่อยๆ จนถ้าไม่มีใครท้วงหรือใครบอกก็แทบจะมองข้ามกัน แต่วงในเขากระซิบกับว่าความแรงระดับ DELTA2 มันก็ทำให้เจ๊รัชดาต้องหันมามองกับเขาบ้างเหมือนกันนะคะ เอาเป็นว่าหุ้นตัวนี้มี P/E ต่ำแค่เพียงสิบกว่าเท่า แถมด้วยเงินปันผล 0.30 บาท แล้วนอกจากนี้ยังจะเข้ามาเล่นเรื่องกัญชงกัญชากับเค้าด้วยนะคะ…น่าลุ้นหรือเปล่าลองคิดดูกันค่ะ

@@@นานๆ จะเห็น ICHI ของเสี่ยตัน “ตัน ภาสกรนที” ขยับแรงๆแบบนี้สักครั้ง สาเหตุก็เป็นเพราะข่าวการเตรียมเปิดตัวเครื่องดื่มกัญชงให้ทัน เม.ย. เป็นรายแรกของตลาด เรื่องเครื่องดื่มจะเด่นจะดีแค่ไหนยังไม่มีใครรู้เพราะยังไม่ได้ชิม (ฮา) แต่ที่แน่ๆ ใครเปิดตัวก่อน…ได้เปรียบกว่า งานนี้ต้องยอมรับว่าเสี่ยตันแน่จริงๆ จ้าาา

@@@ น่าจับตาที่สุดนาทีนี้คงไม่มีหุ้นแรงตัวไหนที่น่าสนใจเท่ากับ OR เพราะถึงแม้ว่าจะมีสาระพัดสำนักวิเคราะห์ออกมาบอกว่าราคาแรงเกินกว่าพื้นฐาน แต่หุ้นระดับขวัญใจมหาชนขนาดนี้ความเชื่อมั่นที่มีให้มันต้องไม่ธรรมดา เอาเป็นว่าราคาไฮเดิมที่ 36.50 บาท มีคนบอกว่าอีกไม่นานน่าจะถูกทำลายแล้วจ้ะ

@@@ ไม่รู้ว่าจะมีใครสังเกตบ้างหรือเปล่าว่าหลังจากที่ GUNKUL ถูกลากราคาขึ้นไปแตะ 4.00 บาทแล้วพักตัวลงมา ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีอาการแปลกๆ อีกแล้วนะ  เพราะถ้าดูจากจังหวะการลากราคาก่อนปิดตลาดจาก 3.70 บาท ไปที่ราคา 3.82 บาท แบบนี้มันไม่ธรรมดา หรือว่าจะมีการลากไปหาราคา 4.00 บาทอีกน๊า เจ๊รัชดาเองก็อยากจะรู้เหมือนกันจ้ะ

@@@ ปล่อยกระแสกัญชง ผ่านไปเฉย ๆ ไม่ได้ APURE ข้าวโพดหวาน พื้นฐานโต ไม่หลุดกระแสกัญชง ที่มากับสายลม-สองเรา ส่วน APURE จะทำหรือไม่ รอฟังจากปาก “เจ้าของ” เองเฟิร์มกว่ามั๊ย

@@@ เมื่อข่าวกัญชง X กับข้าวโพดหวาน ไม่รู้ไปด้วยกันได้หรือไม่ แต่พื้นที่ปลูกข้าวโพดหวาน แบ่งมาปลูกกัญชง คิดได้อย่างนี้ หุ้น APURE วิ่งสิจ๊ะ รออะไร มีโอกาส All Time High ไปเรื่อย

@@@ รายย่อยบ่นดอย STARK อดทน-ทนรวยให้ได้ เจ๊ว่าไม่เกินกลางปีนี้ ได้ลงดอยแบบหล่อ-สวย หุ้นตัวนี้ “โทนี่ สตาร์ค” ให้ลงทุนยาวจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร