บล.บัวหลวงออก OR DW01 “ซีรีส์ T” ชูจุดเด่น “ค่าเสื่อมต่ำกว่า”

HoonSmart.com>>หลักทรัพย์บัวหลวง เสนอขาย DW อิงหุ้น OR (OR DW01) “ซีรีส์ T” ชูจุดเด่น “ค่าเสื่อมต่ำกว่า” เกาะเทรนด์ราคาหุ้น OR เหมาะนักลงทุนมือใหม่ครองครอง รอจังหวะทำกำไร ส่วนขาเทรดแนะ “ซีรีส์ A” เน้นอัตราทด

บรรณรงค์ พิชญากร

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมอย่างล้นหลามของหุ้น ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 สะท้อนได้จากราคาซื้อขายวันแรกที่พุ่ง 62.5% และการถูกนำเข้าไปคำนวณในดัชนี SET50 แบบ Fast Track ในวันที่ 17 ก.พ. 64 เพราะเข้าเงื่อนไขมีมาร์เก็ตแคปมากกว่า 1% ของมาร์เก็ตแคปรวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ และยังเป็นหุ้นที่มีมูลค่ามาร์เก็ตแคปสูงสุดติด 20 อันดับแรกใน SET50

หลักทรัพย์บัวหลวง จึงได้ออกและเสนอขาย DW01 อ้างอิงหุ้น OR ทั้ง Call และ Put เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1.OR DW01 ซีรีส์ T รุ่น OR01C2106T และ OR01P2106T ที่ถูกออกแบบมาให้มี “ค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า” ในตลาด ส่งผลให้นักลงทุนสามารถลดต้นทุนการถือครองได้อย่างมีนัยสำคัญ เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการเวลาถือครอง เพื่อเกาะเทรนด์ราคาหุ้น OR และยังเหมาะกับนักลงทุนมือใหม่ เพราะมีอัตราทดที่เหมาะสมไม่สูงจนเกินไป ทำให้คุมความเสี่ยงในการลงทุนได้ง่ายกว่า และ 2.OR DW01 ซีรีส์ A รุ่นขยับดี OR01C2106A และOR01P2106A เหมาะกับนักลงทุนเน้นอัตราทด เพื่อเก็งกำไรระยะสั้น

“OR DW ได้รับความสนใจอย่างดีจากนักลงทุน สะท้อนได้จากนับตั้งแต่ OR DW เข้าซื้อขายเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อขาย OR DW ทั้งอุตสาหกรรมเท่ากับ 247 ล้านบาท โดยเป็นสัดส่วน Call DW ที่ 68% ในขณะที่มูลค่าการถือครอง OR DW ทั้งอุตสาหกรรม (ตัวเลข ณ วันที่ 25 ก.พ.64) อยู่ที่ระดับ 67 ล้านบาท ถือว่าสูงสุดเป็นอันดับ 2 จากหุ้นอ้างอิงรายตัวทั้งหมดในอุตสาหกรรม โดยเป็นสัดส่วน Call DW ถึง 90% บ่งบอกถึงมุมมองของนักลงทุนส่วนใหญ่ที่อาจคาดว่าราคาของหุ้น OR จะปรับตัวขึ้นจึงถือครอง DW เพื่อรอโอกาสทำกำไร” นายบรรณรงค์ กล่าว