MFC : “Volatility Creates Opportunity”

Top Stories
– ราคาบิตคอยน์ได้ทําจุดสูงสุดใหม่ต่อเนือง ตังแต่หลังการเลือกตังประธานาธิปดีสหรัฐฯ โดยสัปดาห์ทีผ่านมาราคาบิตคอยน์ทําจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งที่ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึงเป็นราคาทีสูงกว่าราคาบิตคอยน์ในช่วงปลายปี 2563 ถึง 3 เท่า ซึ่งหุ้นทีราคามีความสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวของราคาบิตคอยน์ จะได้รับประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของราคาบิตคอยน์ (อ่านต่อหน้า 3)

Charts of the week
– คาดว่าตลาดหุ้นยุโรปและตลาดหุ้นจีน มีโอกาสปรับตัวขึ้นสูงกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคอื่น เนื่องจากยังมีมูลค่าทีค่อนข้างถูกกว่าและมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว (อ่านต่อหน้า 4)

Recommended Funds
M-EM: การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในปี 2564 ส่งผลบวกต่อหุ้นในตลาดเกิดใหม่เพราะมีการเติบโตของกําไรที่มากกว่าใน ขณะที่ Valuation ถูกกว่าตลาดหุ้นที่พัฒนาแล้ว การพักฐานรอบนีทําให้ราคาหุ้นลงมาอยู่ในระดับทีน่าสนใจลงทุนระยะยาว

MCHINA: GDP จีนฟนตัวได้รวดเร็ว ได้ประโยชน์ในระยะสั้นจาก Fund Flow และในระยะยาวจากกลุ่มชนชันกลางที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เศรษฐกิจจีนแข็งแกร่งเปนอันดับต้น ๆ ของโลกและยังมี Valuation ทีค่อนข้างถูกเมือเทียบกับประเทศอืน ๆ รัฐบาลมุ่งเน้นการสร้างเสถียรภาพให้ระบบเศรษฐกิจจีนมากขึ้น เพือการเติบโตอย่างยังยืนในระยะยาวของประเทศ การพักฐานรอบนีทําให้ราคาหุ้นลงมาอยู่ในระดับทีน่าสนใจลงทุนระยะยาว

M-MIDSMALL: กองทุนหุ้นไทยทีมีผลตอบแทนโดดเด่นชนะดัชนี SET TRI ในปที่ผ่านมา การเติบโตของหุ้นขนาดกลางและเล็กทัวโลกผนวกกับการเลือกหุ้นทียอดเยียม ทําให้กองทุนมีโอกาสสร้างผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย

M-FOCUS: กองทุนหุ้นไทยทีบริหารพอร์ตการลงทุนแบบ Active ผู้จัดการกองทุนมีความเชียวชาญในการคัดสรรหุ้นโดยมุ่งเน้นการลงทุนในหุ้นทีมีโอกาสเติบโตสูงและมีความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน กองทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นไม่เกิน 30 บริษัท โดยตังแต่ต้นปสร้างผลตอบแทน +22.47% ขณะที SET TRI Index ปรับขึน +9.11%

MEURO: ตลาดหุ้นยุโรปยังเป็นตลาดที Laggard อยู่และมีมูลค่า (Valuation) ทีค่อนข้างถูก ตลาดหุ้นยุโรปยังมีศักยภาพในการเติบโตทีดี โดยคาดว่าในป 2565, Earning Growth จะเติบโตมากทีสุดในโลก รวมถึงยุโรปสามารถควบคุมโควิด19 ได้ดีขึน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นยุโรป แนะนําลงทุนระยะยาว