ราคาน้ำมันดิบร่วง สหรัฐฯ เตรียมพิจารณาปรับขึ้นภาษี

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลดลง หลังสหรัฐฯ เตรียมพิจาณาปรับขึ้นภาษีของประเทศ

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพิจารณามาตรการปรับขึ้นภาษี สำหรับบริษัทหรือนิติบุคคล และประชาชนผู้มีเงินได้สูง รวมถึงอาจมีการขึ้นภาษีน้ำมันเบนซินและดีเซล เพื่อหารายได้สำหรับแผนการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดยมาตรการขึ้นภาษีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของบริษัทต่างๆ และอาจส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมันของสหรัฐฯ

ด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและตัวเลขการค้าปลีกของประเทศจีนในช่วงสองเดือนแรกของปี 64 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 35.1% และ 33.8% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ สะท้อนให้เห็นถึงฟื้นตัวที่รวดเร็วของเศรษฐกิจจีน

นักวิเคราะห์จับตารายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 12 มี.ค. 64 โดยนักวิเคราะห์คาดว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลังจะปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ฟื้นตัวดีขึ้นจากช่วงก่อนหน้าที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ราคาน้ำมันดิบ 15 มี.ค. 64 เวสต์เท็กซัสปิด 65.39 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.22 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -0.34% ส่วนเบรนท์ปิด 68.88 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.34 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -0.39%