Cryptocurrency จากเกาหลี บุก ICO ในไทย

บริษัท แอรอน ซิสเต็ม จากประเทศเกาหลี เตรียมเปิดตัวเงินดิจิทัล Everycoin และ Tabi เล็ง ICO ในไทย มั่นใจกฎหมายชัดเจน

นายแอรอน จิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท แอรอน ซิสเต็ม จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มทางการเงินประเทศเกาหลี กล่าวว่า เตรียมเปิดตัว Everycoin และ Tabi ซึ่งป็น Cryptocurrency ที่ใช้แพลตฟอร์ม “Aaron System”

แอรอน จิน

“Everycoin และ Tabi ว่าเป็นสองสิ่งที่ต่างกันอยู่รวมกัน เหมือนไข่ที่มีไข่แดง 2 ฟอง อยู่ในฟองเดียวกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลก โดย Everycoin จะเป็นสกุลเงินหลักที่ราคาเคลื่อนไหวตามความต้องการของตลาดเหมือนกับ Cryptocurrency ส่วนใหญ่ เช่น Bitcoin แต่เมื่อแลกเปลี่ยนมาเป็น Tabi แล้วราคาจะคงที่ เหมือนกับ Cryptocurrency ที่ราคาอ้างอิงกับสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่ง เช่น ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ หรือ ทองคำ” นายแอรอน กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากนำ Everycoin มาแลกเปลี่ยนเป็น Tabi แล้ว สามารถนำไปใช้จ่าย ฝากเงิน และโอนเงินทั่วโลก ผ่านบัตรเดบิตมาสเตอร์การ์ดได้เช่นเดียวกับสกุลเงินท้องถิ่น ผ่านเครือข่าย TabiPay ซึ่งในขณะนี้มีให้บริการแล้วในเกาหลีและเวียดนาม

ตัวอย่างบัตรเดบิต Mastercard-Aaron เวียดนาม

นายแอรอน กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะระดมทุนในรูปแบบ ICO ในประเทศไทย โดยออก Everycoin จำนวน 88,000 ล้านโทเคน ราคาโทเคนละ 0.03 บาท เนื่องจากประเทศไทยมีกฎระเบียบที่ชัดเจน โดยในเบื้องต้นได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และอยู่ระหว่างเจรจากับสถาบันการเงินที่จะเป็นผู้ออกบัตรเดบิตมาสเตอร์การ์ด 2-3 ราย

“เราหวังว่า Tabi จะเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ โดยให้ประเทศไทยเป็นสำนักงานใหญ่ เพราะคำว่า Tabi มีมาจากคำว่า ไทยบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะขับเคลื่อนให้ระบบเศรษฐกิจไทยเติบโตและเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนสกุลเงินในภูมิภาค และในโลกต่อไป” นายแอรอน กล่าว

นอกจากนี้ ในปี 2562 ยังมีแผนจะเปิดเว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ในภูมิภาคอาเซียน 10 ประเทศ

“ที่เกาหลีมีธุรกิจที่เกี่ยวกับเงินดิจิทัลจำนวนมาก โดยมีมูลค่าธุรกิจเป็นอันดับ 1 ขณะที่มีการซื้อขาย Cryptocurrency มากเป็นอันดับ 3 ของโลก แต่ทางการยังพัฒนากฎระเบียบไม่ทัน ขณะที่ประเทศไทยยอมให้ ICO ได้อย่างถูกกฎหมาย จึงเข้ามาจดทะเบียนเป็นบริษัทของคนไทย โดยมีคนไทยถือหุ้น 51% และระดมทุนในประเทศไทย และพร้อมที่จะทำตามกฎหมายและเสียภาษีอย่างถูกต้อง” นายแอรอน กล่าว

****************
ติดตามข่าว หุ้นเด่น ประเด็นร้อน #HoonSmart #หุ้นสมาร์ท ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/HoonSmart
Line : https://line.me/R/ti/p/%40hoonsmart.com