ทิสโก้แนะซื้อ BBL เป้า 150 บาท แปลงเงินร่วมทุนเป็นเพิ่มทุนเพอร์มาตา

HoonSmart.com>>บล.ทิสโก้ยัน เพอร์มาตา อินโดนีเซียเพิ่มทุน แบงก์กรุงเทพไม่ใส่เงินใหม่ เป็นการแปลงเงินร่วมทุน  นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชียร์ ซื้อ  BBL ปีนี้กำไรโดดเด่น 

บล.ทิสโก้ แนะนำ “ซื้อ” หุ้นธนาคารกรุงเทพ (BBL) ราคาเป้าหมาย 150 บาท/หุ้น หลังจาก Bloomberg รายงานข่าวธนาคารเพอร์มาตา อินโดนีเซียเพิ่มทุนโดยการออกหุ้นจำนวน 8.8 หมื่นล้านหุ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการแปลงสภาพทุนที่ได้รับจากการร่วมทุนกับ BBL ในอินโดนีเซีย หลังการควบรวมธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมา ได้รับเงิน 10,821 พันล้านรูเปีย หรือประมาณ 2.27 หมื่นล้านบาท ในรูปแบบของ Advance Capital Payment ทำให้ เพอร์มาตาจำเป็นต้องออกหุ้นเพิ่มทุนในการเปลี่ยน ACP ให้กลายเป็นหุ้นเพิ่มทุน

“BBL ไม่ได้มีการเพิ่มเงินสดให้เพอร์มาดาและจะยังมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นเเท่าเดิม” บล.ทิสโก้ระบุ

นักวิเคราะห์จำนวน 16 รายจากทั้งหมด 17 ราย แนะนำให้ซื้อหุ้น BBL ยกเว้นบล.ธนชาตแนะนำ “ถือ” โดยให้ราคากลาง 150 บาท เท่ากับราคาเป้าหมายของบล.หยวนต้า(ประเทศไทย ) โดยมองว่าเป็นหุ้นแบงก์ที่ Laggard ธนาคารใหญ่อื่นๆ ที่คาดว่าในปี 2564 กำไรฟื้นตัวเด่นและการตั้งสำรองผ่อนคลายลง

” คาดว่าในปีนี้ BBL จะมีกำไรสุทธิ 26,661 ล้านบาท ฟื้นตัวเด่น 55.2% แต่ลดลงเล็กน้อย 2.8% จากประมาณการเดิม ซึ่งหลักๆ เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายดำเนินงานขึ้นและลดการตั้งสำรองลง ขณะที่ซื้อขายที่ P/BV เพียง 0.5 เท่า ต่ำกว่าคู่แข่งที่ 0.8 เท่า และราคาหุ้นยังมี upside ราว 22% จากมูลค่าใหม่ 150 บาท และคาดมีอัตราผลตอบแทนปันผลอีก 2.7%”บล.หยวนต้าระบุ