จับทาง CryptoMoney Games : ความเชื่อมั่นเริ่มกลับมา

โดย …นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

หลังจากที่บิทคอยน์ได้กลับขึ้นมายืนเหนือ $8,200 ตั้งแต่อังคารที่ผ่านมา พอถึงวันศุกร์ ก็ร่วงลงอย่างรุนแรงไปที่ $7,800 หลังจากที่ทาง กลต.สหรัฐ ปฏิเสธ Bitcoin ETF ของสองพี่น้องคู่แฝด Winklevoss ซึ่งเป็นการ rejected เป็นครั้งที่ 2 แล้ว และแน่นอนว่า ทาง Winklevoss ก็คงยื่น Submit ใหม่อีกในไม่ช้า

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมี Bitcoin ETF อีก 5 ฉบับ ที่ยังรอการพิจารณา โดยทาง กลต ประกาศเลื่อนการพิจารณาไปเป็นเดือนกันยายนแทน

ทั้งนี้ หลังจากราคาบิทคอยน์ร่วงลงเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็มีแรงไล่ซื้อกลับ ไปอยู่ที่ระดับเหนือกว่า $8,000 อีกครั้ง และล่าสุด ขณะที่กำลังเขียนบทความ ราคาบิทคอยน์เคลื่อนไหวอยู่ที่ $8,250 ปริมาณการซื้อขายต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ $5B และมูลค่าตลาดเงินดิจิทัล ก็กลับมายืนเหนือ $300B อีกครั้ง โดยมี บิทคอยน์ เป็นตัวนำ แสดงให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มกลับมาแล้ว

ในขณะที่บ้านเรา ดูเหมือนนักลงทุน ยังไม่มั่นใจสักเท่าไหร่ ราคาซื้อขายบิทคอยน์ เคลื่อนไหวอยู่แถว ๆ 270,000 บาท มีปริมาณการซื้อขายเบาบาง เพียง 100 BTC ต่อวัน (จากเวปเทรด Bx.in.th)

ส่วนตัวผม มองว่า ถ้าราคายืนแถวนี้ได้สักพัก อีกไม่นานก็คงทะลุ 300,000 บาทได้ เพราะถึงอย่างไร ช้า หรือ เร็ว Bitcoin ETF ก็คงจะได้รับการอนุมัติสักวัน และ Ecosystem ต่าง ๆ สำหรับ บิทคอยน์ และเงินดิจิทัล ก็พัฒนาต่อเนื่องตลอด

เดาว่า ในอนาคต ราคาเงินดิจิทัล คงจะไปไกลกว่านี้มากครับ ดังนั้น กลยุทธ์ตอนนี้ก็คือ ขึ้นแรง ๆ ขาย แต่ถ้าอ่อนตัว ก็ทยอยรับครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน