MFC เสิร์ฟกอง MEURO ลุยหุ้นยุโรปรับศก.ฟื้น-ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

HoonSmart.com>> บลจ.เอ็มเอฟซี ออกกองทุนใหม่ “เอ็มเอฟซี คอนติเนนทัล ยูโรเปียน อิควิตี้” ลงทุนตลาดหุ้นยุโรป รับสัญญาณเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวชัดเจน เงินไหลเข้าตลาดหุ้น คาดผลประกอบการโตแกร่ง สร้างผลตอบแทนดีในระยะยาว เน้นลงทุนหลักทรัพย์ที่มีการเติบโตหรือลงทุนแบบเน้นคุณค่า เตรียมเปิดขาย IPO ตั้งแต่ 15 -23 มี.ค.64

ธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะหุ้นยุโรป โดยเฉพาะกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกของยุโรปด้านพลังงานสะอาด ด้านสินค้าแบรนด์เนม ด้านสุขภาพ หรือจะเป็นด้านเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์และเซมิคอนดักเตอร์ โดยเชื่อว่าบริษัทเหล่านี้จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเมกะเทรนด์ต่างๆในอนาคต ถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนและสร้างผลตอบแทนในระยะยาว

บลจ.เอ็มเอฟซีเตรียมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี คอนติเนนทัล ยูโรเปียน อิควิตี้ (MEURO) ระหว่างวันที่ 15 -23 มี.ค.2564 มูลค่าการซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท มีระดับความเสี่ยงของกองทุนที่ระดับ 6 ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล

สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุน MEURO ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารทุนต่างประเทศ ประเภท Feeder Fund จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน BGF Continental European Flexible Fund (กองทุนหลัก) ชนิดหน่วยลงทุน I2 ซึ่งบริหารโดย Blackrock (Luxembourg) S.A. เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ กองทุน BGF Continental European Flexible Fund ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งที่ประเทศลักเซมเบิร์ก จะลงทุนอย่างน้อยร้อยละ 70 ของมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของกองทุนในตราสารทุนของบริษัทที่จัดตั้ง หรือดำเนินกิจการหลักในยุโรป ไม่รวมสหราชอาณาจักร โดยจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีการเติบโตหรือลงทุนแบบเน้นคุณค่าซึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดการลงทุน รวมทั้งให้อัตราผลตอบแทนส่วนเพิ่มสูงจากดัชนีอ้างอิง ด้วยรูปแบบการลงทุนที่ยืดหยุ่น จะเป็นการลงทุนในหุ้นทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก อีกทั้ง Blackrock มีทีมบริหารกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น กองทุนได้ Morningstar 5 ดาว และ Bronze Rating ด้วยกระบวนการลงทุนที่เข้มงวดและแม่นยำด้านการเลือกหุ้น จากข้อมูล ณ วันที่ 31 ม.ค.2563

“ปัจจุบันความคืบหน้าเรื่องวัคซีนต้านโควิด-19 และตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลกที่ปรับตัวดีขึ้น ตลาดหุ้นทั่วโลกมีแนวโน้มจะขยายตัวได้ โดยตลาดหุ้นยุโรปยังเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพ ในด้านการปรับขึ้นของผลประกอบการบริษัทอย่างโดดเด่น ดังนั้นกองทุน MEURO จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุน และยังเหมาะกับผู้ลงทุนที่มองหาผลตอบแทนการเติบโตสูงในระยะยาว ” นายธนโชติ กล่าว