บล.ดีบีเอสฯชู PTT-PTTEP เด่น คิงส์ฟอร์ดยก PTTGC-TOP-PTTEP

HoonSmart.com>>กลุ่มน้ำมันเด่น รับโอเปกพลัสคงกำลังการผลิตถึงเดือนเม.ย. บล.ดีบีเอสฯนำเสนอหุ้นเด่น  PTT-PTTEP เตือนระวัง sell on fact บล.คิงส์ฟอร์ดมองราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับสูงจนถึงกลางปี  

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) รายงานว่ากลุ่มโอเปกพลัสจะคงกำลังการผลิตน้ำมันดิบที่ 7.2 ล้านบาร์เรล/วันจนถึงเดือนเม.ย.นี้ และราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น ดังนั้นการลงทุนระยะกลาง-ยาวหุ้นน้ำมันและก๊าซยังถือหุ้นต่อได้ ซึ่งหุ้นเด่น PTT  ราคาพื้นฐาน 50 บาท  และ PTTEP ราคาพื้นฐาน 125 บาท

อย่างไรก็ดีควรระวังราคาน้ำมันและราคาหุ้นพลังงานว่าอาจจะแกว่ง/อ่อนจาก sell on fact หลังจบการประชุมกลุ่มโอเปกพลัส

บล.คิงส์ฟอร์ดแนะกลุ่มพลังงาน ซื้อเก็งกำไร PTTEP มูลค่าเหมาะสม 115 บาท, PTTGC ราคา 71 บาท, TOP ราคา 64.00 บาท ราคาน้ำมันดิบวานนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 4% ตอบรับปัจจัยบวกการประชุมโอเปกพลัส มีมติให้คงเพดานการผลิตน้ำมันที่ระดับ 7.2 ล้านบาร์เรลต่อวันต่อไปจนถึงเดือน เม.ย.โดยที่ซาอุดีอาระเบียยังคงสมัครใจปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ไปอีก 1 เดือน อย่างไรก็ตามได้อนุญาตให้รัสเซียและคาซัคสถานปรับเพิ่มกำลังการผลิตรวมกัน 1.5 แสนบาร์เรลต่อวันในเดือน เม.ย.

ดังนั้นเชื่อว่าจะทำให้ตลาดน้ำมันอยู่ในภาวะตึงตัวจากระดับคงคลังของโลกที่ลดลงใกล้ค่าเฉลี่ย 5 ปี ขณะที่ความต้องการใช้จะเร่งตัวขึ้นหลังทั่วโลกกระจายวัคซีนและมีเม็ดเงินเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่องจนถึงกลางปี