ราคาน้ำมันดิบร่วง กังวลกลุ่มโอเปกเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง WTI ร่วง 86 เซนต์ เบรนท์ลด 73 เซนต์ หลังตลาดกังวลกลุ่มโอเปกเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดคาดว่า มติในการประชุมชองกลุ่มโอเปกพลัสที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 มี.ค.64 จะส่งผลให้มีอุปทานกลับเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากราคาน้ำมันดิบกลับมาอยู่ในระดับสูงอีกครั้ง

ตลาดได้รับแรงกดดัน จากความต้องการใช้น้ำมันที่มีแนวโน้มลดลง หลังจีนรายงานตัวเลขอัตราการเติบโตของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรม เดือนก.พ.64แตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือน

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันได้รับแรงกดดัน หลังความน่าสนใจในการลงทุนสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่นลดลง จากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น

ตลาดยังคงคาดหวังว่า ความต้องการใช้น้ำมันจะฟื้นตัวต่อเนื่อง จากการกระจายวัคซีนในประเทศต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ มูลค่า 1.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ

ราคาน้ำมันดิบปิด 1 มี.ค. 64 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 60.64 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.86 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือ -1.42% ส่วนเบรนท์ปิด 63.69 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.73 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล