บล.ฟินันเซียฯ มอง SET ระยะสั้นผันผวน ชูหุ้นวัฎจักรแนะ 5 หุ้นเด่นเดือนมี.ค.

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซียฯ มองแนวโน้มหุ้นเดือนมี.ค.แกว่ง เหตุราคาไม่ถูก ระยะสั้นตลาดผันผวน ดัชนีทดสอบแนวต้าน 1,530 จุด ชูหุ้น Cyclical นำตลาด หุ้น Value และ Laggard Play มีโอกาส Outperform พร้อมคัด 5 เด่นแนะนำ “BEM-DOHOME-KKP-PTTEP- TVO

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส เปิดกลยุทธ์การลงทุนเดือน มี.ค.2564 คาดประเด็นแนวโน้มเงินเฟ้อที่ปรับขึ้นไม่ได้เหนือความคาดหมายและยังไม่ได้เป็นประเด็นที่น่ากังวล เนื่องจากเป็นการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจและปริมาณเงินในระบบที่สูงขึ้นและคาดธนาคารกลางทั่วโลกยังดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายซึ่งระยะยาวยังเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงยังคงน่าสนใจระยะกลางและระยะยาว แต่ระยะสั้นตลาดจะผันผวน

ส่วน Valuation ของ SET Index ปัจจุบันไม่ถูก ระดับดัชนี 1,500 จุด เทรดที่พี/อี ปี 2564 ราว 19.5 เท่า และมี Earnings Yeild Gap 3.6% เมื่อเทียบอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี จึงมองระดับที่เร่ิมน่าสนใจในการเข้าทยอยสะสมคือ 1,450+- กลุ่ม Cyclical คาดว่าจะยังนำตลาด รวมถึงหุ้น Value และ Laggard Play มีโอกาส Outperform ในระยะนี้

ด้านสัญญาณทางเทคนิค จากเดือนก.พ.ดัชนีแกว่งตัวสะสมกำลังในกรอบ 1,450-1,530 จุด โดยการพักตัวในช่วงสิ้นเดือนนี้ไม่ได้ทำจุดต่ำสุดใหม่ ส่งผลให้ทิศทางของดัชนียังไม่กลับมาเป็นเชิงลบในภาพหลัก จึงมองการแกว่งตัวในเดือนมี.ค. มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,530 จุดและสามารถลุ้นการทะลุผ่านขึ้นไปที่แนวต้านของเดือนม.ค.ที่ 1,560 จุด ดังนั้นมองการแกว่งตัวในเดือนมี.ค.แบบ Sideway Up กรอบแนวรับ 1,478 จุด และแนวต้านแรกที่ 1,530 จุดและแนวต้านถัดไปที่ 1,560 จุด

สำหรับหุ้นเด่นเดือนนี้ แนะนำ BEM, DOHOME, KKP, PTTEP, TVO