คอลัมน์เสือใหญ่ : คุณพระช่วย

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 1 มี.ค. 2564   

@@@ ดัชนี SET (25 ก.พ.) ปิด 1,496.78 จุด + 5.67 จุด มูลค่าซื้อขาย 124,124.22 ล้านบาท …ต่างชาติทิ้งหนัก – 7,446 ล้านบาท , กองทุนพ+ 1,855 ล้านบาท , รายย่อยช้อนซื้อพยุงตลาด 5,660 ล้านบาท

@@@ คุณพระช่วย !!!! ตลาดหุ้นไทย ช่วงหยุดวันพระใหญ่ หุ้นไทยรอดตัวไม่ถูกทำร้ายจากตลาดหุ้นสหรัฐแดงเดือดกว่า 1,000 จุด หลัง Yield หรือผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี ของสหรัฐเปลี่ยนเป็นขาขึ้นไปถึง 1.6%  พากันแห่ขายหุ้นวิ่งเข้าหาพันธบัตรแทน  ….หุ้นไทยเปิดตลาด 1 มี.ค. ได้รับผลกระทบบ้าง แต่ไม่มาก จิตวิทยาเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นน้ำจิ้ม แค่ติ่งไปกับสหรัฐ

@@@ เปิดตลาด (1 มี.ค.)  SET มีแดง …ให้เข้ากับเทรนสหรัฐสักนิด ลงมาก็มีแรงรับ แต่ที่จะลากยาว เห็นจะโดนแรงสกัดเก็งกำไรจากหน่วยงานกำกับตลาดทุนนี่แหละ …. ช่วงนี้ตื่นตัวตรวจจับหุ้นที่วิ่งแรง ๆ ซะด้วยสิ  … ทีหุ้นร่วง ๆ ไม่เห็นใครออกมาปกป้องนักลงทุน ….

@@@ SMT ผู้บริหารประกาศิตไว้ 2 ปีจากนี้ หรือปี 65  รายได้เจอกัน 3 หลัก โตมากกว่า 100% แน่นอน  เพราะเกาะเทรนยาวเกิ๊นรถยนต์ไร้คนขับ   เห็นทีรอบนี้รุ่งแน่ชัวร์ เพราะคุงพี่ แตกไลน์ธุรรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์หลายอย่างแบบเอาจริง-เอาจัง  ไม่ใช่แค่รับจ้างผลิตแผงหน้าจอ Touch Screen แล้ว

@@@ KWM หัวบันไดไม่แห้ง ….เมกะเทรนด์โลก ตอนนี้ ใครไม่ตามให้ทันกระแสกัญชา-กัญชง นะ ตกเทรนด์ใหญ่ของโลกเลยนะ  หรือแค่ใคร/บริษัทไหน คิดออกมาดัง ๆ ให้โลกรู้ นักลงทุนรู้ …หุ้นวิ่งปรู๊ดปร๊าด ทำได้-ไม่ได้อีกเรื่อง

แหม่ !!! แค่เจ้าพ่อยางรายใหญ่  STA ประกาศปลูกกัญชา-กัญชง ไม่ทันได้ลงมือดูเอาเถอะหุ้นวิ่งระเบิดเถิงเทิง   มีแต่คนปลูกเต็มบ้าน-เต็มเมือง คนสกัด (กลางน้ำ) มีมั๊ย เจ๊อยากฟัง  !!! กลางน้ำนี่แหละสำคัญสุด ๆ  ไม่ใช่ใครก็ทำได้

@@@ ที่เจ๊เห็นเปิดตัว ก็ KWM (เค.ดับบลิว. เม็กทัลเวิร์ค) นี่แหละ ขนาดบริษัทผลิตยา ยังสกัดไม่ได้ วิ่งเข้ามาหา KWM ประกาศความร่วมมือไปแล้ว

@@@ เจ๊รัชดา แอบได้ยินมานะว่า ตอนนี้หัวกระไดบ้าน KWM เปียกทั้งวัน พอจะแห้ง ๆ หน่อย มีคนเดินขึ้นมาคุย  “ เอกพันธ์ วนโกสุม” รับแขกปากเปียก-ปากแฉะเลยทีเดียว …ตามดู 3 มี.ค.นี้ จะประกาศให้โลกรู้ฤทธิ์เดชกันอีกครั้ง เจ๊รับรอง อ่ะฮ่า…อ่ะฮ่า กันเลยทีเดียว ….

@@@ “เสี่ยแสง -ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” บิ๊ก NER ผู้ยิ่งใหญ่แห่งบุรีรัมย์ …แม่เจ้าโว้ยย วันนี้เสี่ยเค้าไม่ธรรมดา ติดลมบน ไปเรียบร้อย เจ๊บอกได้เลยว่า เฮียไม่ได้ติ๋ม ๆ เหมือนวันแรกที่เหยียบเท้าเข้าตลาดหุ้น นะ … อาการหุ้น NER สร้าง All Time High ไม่หยุดหย่อน ชิลลล์จ่อ 6 บาท ซื้อขายเกือบ 2 พันล้านบาท เฟี๊ยตมากเลยคร้า …นี่แหละเจ๊รัชดาถึงบอกไงล่ะว่า “เสี่ยแสง-NER “ ติดลมบนไปเรียบร้อยโรงงานกัญชง เอ๊ย โรงงานยาง …..เจ๊มาววว

@@@ ETC ต้องตาม …เข้าตลาดหุ้น 18 ก.ค. ปีก่อน ได้เงินระดมทุน 1,475 ล้านบาท ใช้ไม่หมดเหลืออีกเยอะ 1,363 ล้านบาท ไม่นับรวมกำไรดี 194 ล้านบาท แต่ไม่มีปันผล แถมเพิ่มเติมประกาศเพิ่มทุนอีก 10%  เตรียมยกหุ้นขายนักลงทุนเจาะจง ( PP ) 220 ล้านหุ้น  ….ทำเอาหุ้นที่ออกวิ่งดี ๆ มีลุ้นเข้าเส้นจอง 2.60 บาท ร่วงผล็อยไม่เป็นท่า ….เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งกลัว ตามไปดูหุ้นที่ยกขาย PP เป็นการแลกเปลี่ยนบางสิ่งที่จะได้มาหรือไม่ …อย่ากระพริบตาเชียว

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก