คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : วัคซีน-น้ำมัน หนุน Call DW หุ้นไทย

เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

วัคซีนมาแล้ววววว….ภาพรวมการลงทุนหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะยังคงผันผวนตามการเคลื่อนไหวของปัจจัยต่างๆรอบโลก ไม่ว่าจะเป็นบอนด์ยีลด์สหรัฐที่ปรับตัวขึ้นแรง ส่งผลให้มีแรงขายในหุ้นอเมริกาออกมา แม้ว่านายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดจะออกมากล่าวว่าสหรัฐจะไม่ลดวงเงิน QE แม้ทิศทางเศรษฐกิจจะดีขึ้น ราคาน้ำมันดิบยังมีทิศทางปรับตัวขึ้นต่อ แม้ว่าล่าสุด WTI จะปรับตัวขึ้นมาสูงกว่า 63 เหรียญต่อบาร์เรลแล้ว ส่วนราคาทองคำชะลอตัวเล็กน้อยหลังค่าเงินสหรัฐอ่อนค่าในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นไทยได้รับแรงซื้อหนุนโดยหุ้นพลังงานและธนาคารในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน โดยส่วนใหญ่เกิดจากความคาดหวังต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หลังจากรัฐบาลไทยได้รับวัคซีนล็อตแรกและมีการแถลงนโยบายการกระจายวัคซีนไปยังพื้นที่ต่างๆ ลุ้นดัชนีปรับตัวในกรอบ 1480-1535 จุด


กลยุทธ์การเทรด DW
S50H21 – กรอบ 925-955 จุด โดยภาพรวมกราฟแท่งเทียนวาง pattern ที่ดีขึ้น แม้ว่าปลายสัปดาห์ก่อนจะปิดด้วยแท่งแดง แต่ก็ทำ higher low เอาไว้ อินดิเตอร์เป็นบวกมากขึ้น รวมกัน Sentiment ตลาดรอบด้าน มีโอกาสลุ้นการกลับขึ้นไปทดสอบ 955 จุด และเป็นโอกาสของ Call DW ทั้งนี้ ช่วงต้นสัปดาห์ระวังแรงขายที่จะตามมาจากบรรยากาศการลงทุนในสหรัฐ Put DW เทรดสั้นๆก็พอ

IRPC – รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง Call DW มีโอกาสลุ้นหุ้นขึ้นทดสอบ 3.60 บาท ขณะที่ถ้าผ่านไปได้ มีโอกาสลุ้นไปยัง 3.80-3.82 เป็นแนวถัดไป ทั้งนี้ หากหลุด 3.40 บาทลงมา ชะลอ Call DW ไปก่อน

TISCO – กราฟ Week ทำ sideway ในกรอบ 89-96 บาท แต่อินดิเคเตอร์เริ่มให้ทิศทางบวกมากขึ้น ลุ้น Call DW ปรับตัวขึ้นตามหุ้นอ้างอิงที่มีโอกาสขึ้นทดสอบ 104.50-105 บาท แต่ขอให้ดู time decay ด้วยหากจะถือตาม TF 1 Week

ADVANC – ลุ้นการฟื้นตัวระยะสั้น หลังราคาเริ่มทรงตัวบริเวณ 164-167 บาท อาจหาจังหวะเข้า Call DW ลุ้นการฟื้นตัวของราคาหุ้น ทั้งนี้ แนวต้านใกล้ๆอยู่บริเวณ 167 และ 171 บาทตามลำดับ ส่วน Put DW ถ้าถือมาก่อนหน้านี้ อาจทำกำไรออกบางส่วนหลังอินดิเคเตอร์หุ้นอ้างอิงส่งสัญญาณฟื้นตัวบ้างแล้ว

BJC – เผชิญแนวต้านแรกบริเวณ 37.50 บาท Call DW มีโอกาสลุ้นหุ้นแม่เบรกแนวต้านหลังได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ราคาหุ้นอ้างอิงอาจมีการย่อตัวจากการเปิดกระโดดในช่วงที่ผ่านมา เป็นโอกาสให้ Put สั้นๆได้

HSI DW – ปลายวีคก่อนมีแรงขายทำกำไรออกมา และมีแรง Short บนดัชนีอ้างอิง กราฟ HSI Futures ส่งสัญญาณย่อตัวและมีโอกาสปรับตัวลงไปที่ 28800 รันเทรนด์ Put ไปได้ แต่เมื่อถึง 28800 ค่อยพิจารณาปัจจัยรอบด้านว่ายังจะลงต่อ หรือ สิ้นสุดการลงเพียงเท่านั้น หากเริ่มเห็นการฟื้นตัวจะเป็นโอกาสให้เทรด Call อีกรอบ

SPX DW และ NDX DW – ดัชนีอ้างอิงปรับตัวลงแรงเป็นผลจากความกังวลต่อบอนด์ยีลด์ที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่กลุ่มที่มีแรงขายหลักๆคือเทคโนโลยี ทั้งนี้ กราฟ NDX ปรับตัวลงถึงแนวรับ และมีท่าทางจะฟื้นตัวในวันศุกร์ ลุ้น Call บน NDX สั้นๆ ส่วน SPX DW ดูทรงแล้ว Put DW ยังได้เปรียบในช่วงต้นสัปดาห์ แต่ระวังจังหวะเด้งขึ้นหลังปัจจัยบวกเริ่มชัดเจนขึ้น

ติดตามความรู้การลงทุน DW ได้จาก facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน