จับทาง CryptoMoney Games : กระทิงดุ Bitcoin

โดย …นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ในที่สุดราคาบิทคอยน์ก็พุ่งทะลุ $8,000 ขึ้นมาอย่างง่ายดาย ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นจากเพียง $4B ต่อวัน เป็นกว่า $15B ต่อวัน โดยขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ $8,483

จากนั้นก็อ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวแถว ๆ $8,100-$8,200 ในขณะที่เหรียญ Altcoin อื่น ๆ มีการปรับขึ้นเพียงเล็กน้อย สาเหตุหลัก ๆ ที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของราคาบิทคอยน์ ก็เนื่องมาจากการคาดการณ์ว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติจาก กลต. ในไม่ช้า ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการประกาศออกมาช่วงกลางเดือนสิงหาคม และนี่ก็ทำให้ทำให้บิทคอยน์ Outperform เงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ ทั้งหมด

โดยล่าสุด บิทคอยน์ มีมูลค่าตลาดกว่า 47.2% ของมูลค่าตลาดเงินดิจิทัลทั้งหมด และมีปริมาณการซื้อขายกว่า 34% ของตลาดรวม (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

สำหรับตลาดในประเทศ ราคาซื้อขายบิทคอยน์ ขึ้นไปสูงสุดที่ 280,000 บาท (จากเวปเทรด Bx.in.th) แล้วมาเคลื่อนไหวอยู่แถว 270,000 บาท มีปริมาณการซื้อขายหนาแน่นกว่า 350 BTC ต่อวัน เนื่องจากราคาที่ปรับขึ้นเร็ว ผมว่า ท่านที่มีต้นทุนต่ำ ๆ จะขายออกเพื่อทำกำไรบ้างก็น่าจะดีนะครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้ เขียนจากความรู้และประสบการณ์ ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน