บล.คิงส์ฟอร์ดคาดหุ้นขึ้นตามตปท.ทดสอบ 1,510 – 1,520 จุด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินตลาดขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,510 – 1,520 จุด แรงหนุนแนวโน้มเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ประธานเฟดหนุนใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินจนกว่าเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวเต็มศักยภาพ

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ประเมินดัชนี SET ได้ปัจจัยหนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่ม Cyclical มีสัดส่วนสูงในตลาดหุ้นไทย ขณะที่การเริ่มฉีดวัคซีนจะช่วยให้ภาคท่องเที่ยวมีโอกาสฟื้นตัวเร็วขึ้น วางแนวรับดัชนีที่ 1,490 จุด แนวต้าน 1,510 – 1,520 จุด แนะนำซื้อกลุ่มได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น CRC, CPN, CPALL, CENTEL, ERW, MINT

วานนี้ตลาดตอบรับข่าวบวกวัคซีนซิโนแวค 2 แสนโดส และแอสตร้าซินิก้า 1.17 แสน โดสจะถึงไทยในวันนี้และเริ่มฉีด 4 กลุ่มเป้าหมายใน 13 จังหวัด โดยวัคซีนจะเข้าต่อเนื่องใน มี.ค. 8 แสน โดส , เม.ย. 1 ล.โดส และ พ.ค. 26 ล.โดส โดยตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ประชากรปีนี้ราว 50 % ส่งบวกต่อการฟื้นตัวภาคท่องเที่ยวและบริการ โดยภาคท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วน 12% ของ GDP

ตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones +0.56, S&P500 +0.13%, Nasdaq -0.50% ได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน +1.61% หลังประธานเฟดแถลงต่อคณะกรรมธิการการเงินสภาผู้แทน ฯ หนุนนโยบายผ่อนคลายการเงินจนกว่าเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวเต็มที่ ขณะที่เงินเฟ้อและอัตราการจ้างงานยังต่ำกว่าระดับเป้าหมายของเฟด โดยอัตราเงินเฟ้อปรับเพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยชั่วคราวจากฐานต่ำในช่วง Covid ระบาด และคาดเศรษฐกิจสหรัฐปีนี้จะขยายตัว +6% และกลับสู่ระดับปกติก่อนระบาดไวรัสในช่วงปลายปีนี้ จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจากกลุ่มเทคโนโลยีที่มูลค่าหุ้นแพงเข้าสู่กลุ่ม Cyclical เช่น พลังงาน, ธนาคาร, อุตสาหกรรม และวัสดุ ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับลดลง ส่วน Conference Board เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ ก.พ. เพิ่มขึ้น 91.3 & ม.ค. 88.9

ตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 -0.42% จากแรงขายกลุ่มเทคโนโลยีกังวลต่อ Bond Yield ปรับสูงขึ้น ขณะที่กลุ่มธนาคารปรับขึ้นจากดอกเบี้ยเงินกู้มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น