คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : รันเทรนด์ PUT DW ท่ามกลางแรงกดดันรอบโลก

เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นต่างประเทศปิดผสมในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีดาวน์โจนส์ปิดร่วง ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง โดย WTI Nymex กลับมาเทรดต่ำกว่า 60 เหรียญต่อบาร์เรล หลังการปรับตัวขึ้นแรงในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย ส่งผลให้ทองคำฟื้นตัวในช่วงปลายสัปดาห์

ส่วนในบ้านเรา ยังติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ทยอยรายงานออกมาเรื่อยๆ ผลประกอบการ บจ. และรวมทั้งสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ SET50 ปรับตัวลงแรงในช่วงปลายสัปดาห์แต่สามารถดีดกลับมาปิดตลาดเหนือเส้น EMA49 วันได้ จึงมีโอกาสลุ้นการฟื้นตัวในกรอบแคบๆ ภาพรวมปัจจัยลบได้รับรู้ไปบางส่วนแล้ว เหลือเพียงเรื่องการเมืองที่ยังต้องติดตามใกล้ชิด ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/2563 ก็รับรู้ไปบางส่วนแล้วเช่นกัน สัปดาห์หน้า ลุ้น SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1477-1510 จุด ต้นสัปดาห์ มอนิเตอร์ปัจจัยรอบด้าน อาจมีโอกาสเทรด Call ลุ้นเด้งสั้นๆ

กลยุทธ์การเทรด DW

S50H21 – กรอบเทรดวันจันทร์ ให้ไว้ที่ 925-935 จุด หลังจากดัชนีอ้างอิงปิดเหนือระดับ EMA49 ลุ้นการดีดกลับระยะสั้นๆแม้ว่าอินดิเคเตอร์โดนรวมยังอ่อนแอ เข้า Call เล่นเด้ง ขณะที่ภาพรวม Put ยังได้เปรียบอยู่ ระหว่างสัปดาห์ระวังแรงขาย จากการที่ตลาดหุ้นยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ

INTUCH – ราคาปรับตัวขึ้นและมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อในระยะกลาง แต่จากอินดิเคเตอร์เริ่มที่จะอ่อนตัวลงบ้างแล้ว อาจสิ้นสุดการปรับตัวขึ้นในรอบระยะสั้นๆ หาจังหวะ เข้า Put ช่วงย่อตัว

PRM – ลุ้นการเทสต์แนวต้าน 8.30 บาท โดยมีปัจจัยบวก คือ ค่าระวางเรือที่ปรับตัวขึ้นหลังจากตลาดคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว ซึ่งน่าจะส่งผลให้มีการส่งออกสินค้า หรือ ขนถ่ายสินค้ามากขึ้น Call DW ยังได้เปรียบอยู่ แต่ในระหว่างสัปดาห์ระวังการย่อสั้นๆ

MTC – ลุ้นการปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 69.50 – 69.75 บาท อินดิเคเตอร์ดีขึ้นโดย Stochastic เกิดสัญญาณซื้อพร้อมๆกับ RSI ที่มีทิศทางดีขึ้น ข่าวผลประกอบการบริษัทหนุนให้มีแรงซื้อในหุ้นอ้างอิง Call DW มีโอกาสรันเทรนด์ต่อ ระวังการย่อตัวสั้นๆ บริเวณ 66.50-66.75 บาท

TOA – ราคาหุ้นฟื้นตัวรับข่าวการลงทุนเพิ่มเติม โดยอินดิเคเตอร์ที่ดีขึ้น ทำให้ราคาหุ้นมีแรงซื้อเข้ามาและมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 33.50 และ 34.25 บาทตามลำดับ Call DW มีโอกาสทำกำไรมากขึ้น

HSI DW – ดัชนีอ้างอิงยืนเหนือ 30,000 จุดได้แล้ว ลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อทดสอบ 32,000 จุด แนวรับขยับมาที่ 30,700 จุด Call DW มีโอกาสลุ้นมากกว่า ส่วน Put จับจังหวะเทรดระยะสั้น

SPX DW และ NDX DW – ตลาดหุ้นอเมริกาย่อตัวลง หลังปรับตัวขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยเป็นผลจากความกังวลต่อพายุที่พัดเข้าประเทศและความกังวลต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้ดัชนีย่อตัวลงมา และในสัปดาห์นี้ มีโอกาสที่จะปรับตัวลงต่อ Put DW อาจสร้างโอกาสทำกำไรได้มากกว่า ทั้งนี้ ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจและมาตรการอื่นๆ เผื่อมีจังหวะเข้า Call รอบใหม่

ติดตามความรู้การลงทุน DW ได้จาก facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน