คอลัมน์เสือใหญ่ :  OR รอดคุก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 19 ก.พ. 2564

@@@ กองทุน-ต่างชาติ ช่วยกันสรัมขาย ดัชนีมีเสียวหลุด 1,500 จุด …SET (18 ก.พ.) ปิด 1,511.03 จุด – 3.88 จุด มูลค่าซื้อขาย 97,631.17 ล้านบาท … ต่างชาติ – 1,694 ล้านบาท , กองทุน – 1,010 ล้านบาท

@@@ กลัวนักกลัวหนา กลัว OR เข้าคุก ติดแคชบาลานซ์ ต้องวางเงินสดก่อนซื้อ …ด้วยเหตุง่าย ๆ ซื้อขายทะลัก พี/อี 44 เท่า แต่หลังจากโชว์กำไรปี 2563 เฉียด 8.8 พันล้านบาท มาช่วยไว้ได้  ..แค่ผิดหวังการเข้า FTSE ทางลัดแค่นั้นเอง …ใครที่วิ่งไปรับสูงกว่า 30 บาท ไม่ต้องตกใจ กินเงินปันผลไปก่อนนะ 0.10 บาท/หุ้น

@@@  TQR แรง (ซื้อ) ยังดี อีกซิลลิ่งเป็นไง …ซื้อขายวันที่ 2 ซิลลิ่งค้างตั้งแต่เปิดตลาด แม้จะมีถอนซื้อ-เติมขาย บ้าง แค่น้ำจิ้ม ยังซิลลิ่งลอย …แต่คำสั่งซื้อที่บิดค้างไว้ 4.88 ล้านหุ้น แผ่วลงจากวันแรก อาจมีซิลลิ่งที่ 3 แค่แตะ ๆ นะ ไม่ลอยค้างเหมือน 2 วันแรก …. คนเก็บได้ของไปแล้ว ขึ้น 2 ซิลลิ่ง มีทำกำไรกันบ้างล่ะ

@@@ ส่วนหุ้น KISS เทรด 19 ก.พ.นี้ จะซิลลิ่งเหมือน TQR หรือไม่ ดูธุรกิจ ปริมาณหุ้นที่ขาย และความต้องการของสถาบัน-กองทุน ด้วย …IPO เหมือนกันต่างกันหลายปัจจัย จะให้ซิลลิ่งเหมือนกัน คงยาก

 @@@ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ KWM (เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค ) อย่ามองกันแค่ผู้นำผลิตและขายเครื่องจักรคุณภาพสูงใช้การเกษตร อาทิเช่น ใบผาล จานไถ …ตอนนี้พัฒนาเครื่องสกัดสารกัญชง-กัญชา แล้ว ใคร ๆ ก็ปลูกต้นเต็มบ้าน-เต็มเมือง แต่คนสกัดได้จริง ๆ ไม่ค่อยมี เพราะใช่ว่าสกัดง่าย สกัดแล้วสารแห่งความสุข CBD ต้องสูง ได้สารเสพติด THC ต่ำ ๆ  นั่นแหละถึงเรียกว่าสำเร็จได้คุณภาพ  ….เจ๊บอกเลย รายได้รับจ้างสกัด มหาศาล นำรายได้ขายเครื่องมือเกษตร

@@@ ปุกาศ ปุกาศ FC หุ้น IRPC อดใจรอนะ ซีอีโอใหม่ ” ชวลิต ทิพพาวนิช” ลั่นวาจาแล้วว่า ปีนี้ ทุกไตรมาสกำไรแน่นอน เก็บเกี่ยวรายได้สินค้านวัตกรรมนำพาการเติบโต  ไม่มีขาดทุนสต็อกน้ำมันเหมือนปีก่อนแล้ว …ได้ยินแบบนี้แล้วชื่นใจแทน FC เลยจ้า

@@@  คอนมไข่มุก ชาเขียว ชานม ไม่ต้องบินไปไกลถึงฮอกไกโด โควิดบินไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถ้าคิดถึงนมฮอกไกโด รสชาเขียวของญี่ปุ่น ไปที่ ” RED PANDA SWEET” ร้านนี้เป็นการผนึกกำลังพันธมิตร ร้านอาหาร-กาแฟแบรนด์ดัง AKART กับ Hej Street จัดให้ จัดมุมชิม ช้อป แชะ และชิลล์ ประเดิมที่ช้อป Hej Street สีลมสาขาแรก ….เจ้ท้าให้ลอง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก