บัวหลวงเปิดขาย B-GTO ลงทุนธีมเมติกอีกครั้ง 19 ก.พ.นี้

HoonSmart.com>> กองทุนบัวหลวง พร้อมเปิดขายกองทุน “บัวหลวงโกลบอลธีมเมติกออพพอร์ทูนิตี้” อีกครั้ง 19 ก.พ.64 ชูลงทุนธีมเมติก เน้นบริษัทที่คิดค้น หรือได้ประโยชน์จากนวัตกรรมทั่วโลก

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงจะเปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลธีมเมติก ออพพอร์ทูนิตี้ หรือ B-GTO อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.2564 เป็นต้นไป หลังจากที่เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ไปเมื่อวันที่ 9-16 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา มีผู้ลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามากว่า 3,600 ล้านบาท

“ด้วยผู้ลงทุนที่มองเห็นประโยชน์และโอกาสในการลงทุนเพื่ออนาคตในบริษัทที่คิดค้น หรือได้ประโยชน์จากพัฒนาการด้านนวัตกรรมของโลก จึงให้ความสนใจจองซื้อกองทุน B-GTO จำนวนมาก ส่วนผู้ลงทุนที่จองซื้อไม่ทันในช่วง IPO ก็สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.นี้ เป็นต้นไป โดยกองทุนบัวหลวงเชื่อว่า กองทุนนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนที่กำลังมองหาการลงทุนในบริษัททั่วโลกที่ได้ประโยชน์จากนวัตกรรม ซึ่งน่าจะทำให้ได้ผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องในระยะยาว” นายพีรพงศ์ กล่าว

กองทุน B-GTO เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในต่างประเทศ รวมทั้งความผันผวนในตลาดหุ้น อัตราแลกเปลี่ยน และปัจจัยเสี่ยงอื่นที่เกิดจากการลงทุนในต่างประเทศ รวมทั้งลงทุนได้ระยะยาว 3-5 ปีขึ้นไป โดยผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถเริ่มลงทุนด้วยมูลค่าการซื้อขั้นต่ำ 500 บาท

กองทุน B-GTO ลงทุนในบริษัทที่เป็นเจ้าของนวัตกรรม หรือบริษัทที่ได้ประโยชน์จากนวัตกรรม ซึ่งจะกลายเป็นเมกะเทรนด์หลักในอนาคต กองทุนลงทุนแบบ high conviction คือ เฟ้นหาบริษัทเติบโตสูงที่จะขับเคลื่อนโลกในอนาคต โดยไม่จำกัดอยู่ในประเทศใดประเทศหนึ่ง และไม่จำกัดขนาดของบริษัท ทำให้กองทุนสามารถเสาะหาบริษัทเติบโตได้ในทุกประเทศ นวัตกรรมที่กองทุนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทที่ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมรถยนต์ เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า และรถยนต์ไร้คนขับ การเปลี่ยนแปลงทางด้านภูมิอากาศของโลก (Climate Change) การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการรักษาโรค ที่จะมาเปลี่ยนแปลงวิธีการรักษาแบบเดิมๆ (Health care innovation) รวมถึง ดิจิทัลแบงก์กิ้ง การชำระเงินออนไลน์ ซึ่งกลายเป็นวิถีชีวิตของผู้คนมากขึ้น กองทุน B-GTO ไม่ได้เป็นเพียงกองทุนเทคโนโลยี แต่คือ กองทุนที่ลงทุนในนวัตกรรมที่จะเป็นอนาคต ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงโลก และจะเข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตของเรา

กองทุน B-GTO เป็น Feeder Fund จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลัก Wellington Global Innovation Fund ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นกองทุน 5 ดาวจาก Morningstar โดยกองทุนนี้บริหารจัดการโดย Wellington Management บริษัทจัดการลงทุนชั้นนำของโลกที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริหารสินทรัพย์มากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ กองทุนนี้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 โดยปัจจุบันมีการลงทุนในบริษัทที่คิดค้นหรือได้ประโยชน์จากนวัตกรรมประมาณ 40-70 บริษัท จากข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 กองทุนนี้ทำผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี ได้ 50% ดีกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่เป็น MSCI All Country World Index ที่ 15%