โบรกฯ คาดหุ้นได้แรงซื้อดักงบ ชู PSL เด่นรับค่าระวางเรือนิวไฮ 4 ปี

บล.กรุงศรี มองหุ้นแกว่งตัวกรอบ 1,665 – 1,685 จุด แรงหนุนจากแรงซื้อดักผลประกอบการและต่างชาติซื้อติดต่อกันช่วยหนุน

บล.กรุงศรี คาดว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,665 – 1,685 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากแรงซื้อดักผลประกอบการ 2Q18 ที่กำลังทยอยประกาศ และราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นจากคาดการณ์สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐจะลดลง 3.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์นี้ รวมถึง Fund Flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net Buy 3 วันราว 3.9 พันล้านบาท และ Net Long TFEX 5 วันติดต่อกันราว 4.6 หมื่นสัญญาเป็นบวกต่อแนวโน้มดัชนี

อย่างไรก็ตามความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับประเทศคู่ค้ายังคงเป็นแรงกดดัน โดยสหรัฐจะทำประชาพิจารณ์เก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มขึ้นอีก 2 แสนล้านUSD. ซึ่งหากประชาพิจารณ์เห็นชอบจะเป็นกระแสกดดันต่อภาวะการลงทุนรวมถึงกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกในระยะถัดไป

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำเลือกซื้อรายตัว ได้แก่ 1.กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q18 เติบโต IVL, BANPU, BEM, BCH, GCAP, RS, SVI, EPG และ PSL 2.ทยอยสะสมหุ้นกลุ่มธนาคาร (BBL และ KKP) ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นในครึ่งปีหลัง 3.PSL อานิสงส์ค่าระวางเรือทำ High ในรอบกว่า 4 ปีเดือนล่าสุด 1,774 จุด คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2 กำไรต่อเนื่อง ให้ราคาเป้าหมาย 17 บาท และ 4.กลุ่มปันผลครึ่งปีเด่น ADVANC, INTUCH, KKP, QH, LH และ SPALI

ติดตามข่าว หุ้นเด่น ประเด็นร้อน #HoonSmart #หุ้นสมาร์ท ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/HoonSmart
Line : https://line.me/R/ti/p/%40hoonsmart.com