BJCHI คว้างานแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่ชิลี มูลค่า 150 ล้าน

“บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี” คว้างานแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่ประเทศชิลี ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/61 เป็นต้นไป ขณะที่ บิ๊กบอส “หยัง เจิน ลี” ระบุเป็นการเปิดใหม่ตลาดของอุตสาหกรรมหนัก และประเทศชิลีถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพในการพัฒนาโครงการลักษณะนี้ พร้อมลุยประมูลงานถัดไป เพื่อสนับสนุนงานในมือเพิ่มขึ้น มุ่งสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามเซ็นสัญญารับงานใหม่ ซึ่งเป็นงานแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ในประเทศชิลี จากบริษัท Terra Nova Technologies (TNT) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบการขนย้ายผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ โดยมีมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท และมีระยะเวลาของโครงการประมาณ 4 เดือน

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะสามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/2561 นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการที่มีศักยภาพสูง (High Potential Project) อยู่อีกกว่า 8 พันล้านบาท

“การเข้ารับงานที่ประเทศชิลี ถือการเปิดตลาดของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ที่สำคัญของบริษัทฯ เนื่องจากเป็นการเข้ารับงานครั้งแรกในประเทศนี้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีแนวโน้มในการพัฒนาและลงทุนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่มีศักยภาพแห่งหนึ่งของโลก ทำให้เราเชื่อมั่นว่าการรับงานในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานของบริษัทฯ ในอุตสาหกรรมดังกล่าวมากขึ้นในอนาคต” นายหยัง เจิน ลี กล่าว