เมืองไทยประกันชีวิตให้ลูกค้าขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย บน MTL Click

HoonSmart.com>> เมืองไทยประกันชีวิต ตอบโจทย์ลูกค้าช่วงยื่นหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษี 2563 ลูกค้าสามารถขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย เพื่อใช้เป็นหลักฐานหักลดหย่อนภาษี สำหรับปีภาษี 2563 ได้ที่แอปพลิเคชัน MTL Click 

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2564 นี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทางการขายที่หลากหลาย ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มทุกเจเนเรชันมากขึ้น โดยจะเน้นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลมากขึ้นด้วย ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน MTL Click เพื่อให้บริการในรูปแบบ Digital Face to Face Services ด้วยการเปิดให้บริการลูกค้าในรูปแบบ Video Call เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมกับบริษัทฯ ได้ทุกที่ ตอกย้ำนโยบาย “MTL Trusted Lifetime Partner” ที่มุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ พร้อมดูแลและเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต

 

ล่าสุด เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ในช่วงของการยื่นหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษี 2563 ลูกค้าสามารถขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย เพื่อใช้เป็นหลักฐานหักลดหย่อนภาษี สำหรับปีภาษี 2563 ได้ที่แอปพลิเคชัน MTL Click ได้ง่ายขึ้น เพียงคลิกเข้าสู่ระบบ และกดตรงแถบ Banner ขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย หลังจากนั้นสามารถคลิกเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการพร้อมกดดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย และสามารถเลือกส่งอีเมลหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานประกอบการหักลดหย่อนภาษีฯ ทั้งนี้ กรมสรรพากรกำหนดให้ผู้เอาประกันภัยที่ซื้อประกันสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป และผู้เอาประกันภัยที่ซื้อประกันชีวิต ประกันชีวิตแบบบำนาญ และประกันสุขภาพบิดามารดาของผู้มีเงินได้และคู่สมรส ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป จะต้องแจ้งความประสงค์ให้กับบริษัทประกันชีวิต เพื่อให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร มิเช่นนั้นจะไม่สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัยได้

ทั้งนี้ เนื่องจากกรมสรรพากรกำหนดให้ผู้มีเงินได้ที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัย ต้องแจ้งความประสงค์ต่อบริษัทประกันชีวิต เพื่อให้บริษัทประกันชีวิตนำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร ทางบริษัทฯ จึงขอยกเลิกการจัดส่งหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบกระดาษ ตั้งแต่ปีภาษี 2564 เป็นต้นไป และหากลูกค้าเคยแจ้งความประสงค์ต่อบริษัทฯ แล้ว ไม่ต้องแจ้งความประสงค์อีกในปีภาษีปัจจุบัน โดยสามารถแจ้งความประสงค์หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.muangthai.co.th

“การดำเนินธุรกิจในปีนี้แม้ยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้ครบในทุกด้าน เพื่อตอกย้ำนโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกเพศทุกวัย พร้อมเชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบเฉพาะตัว มุ่งมั่นเติบโตและก้าวไปอย่างมั่นคงเคียงข้างไปกับลูกค้า” นายสาระ กล่าว

หมายเหตุ :

1. หากไม่แจ้งความประสงค์หรือไม่ยินยอม ท่านจะไม่สามารถนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิขอยกเว้นภาษีได้

2. เบี้ยประกันภัยที่สามารถนำไปหักลดหย่อยภาษีได้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่ กรมสรรพากร กำหนด