คอลัมน์เสือใหญ่ :  ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดไช้

BY… เจ๊รัชดา

www.Hoonsmart.com ปีที่ 3 วันที่ 10 ก.พ. 2564

ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดไช้

@@@ ดัชนี SET (10 ก.พ.) เช้า ๆ เล่นดี ตกบ่ายมอบตัวขายทำกำไรกด SET ปิดแดง 1,516.94 จุด -1.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 74,892.44 ล้านบาท …. กองทุน -2,027 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +434 ล้านบาท , ต่างชาติ +1,182 ล้านบาท และรายย่อย + 410.74 ล้านบาท

@@@ ฤกษ์ดีวันตรุษจีน หุ้นใหญ่ OR ที่ทุกคนรอคอยได้ฤกษ์เข้าตลาด SET วันนี้ (11 ก.พ.) ราคาขาย 18 บาท …คำถามยอดฮิตที่ได้ยินไม่ขาดสาย บ้างก็ถาม ราคาไปกี่บาท ถือยาวได้ไหม เก็บเพิ่มได้หรือไม่ นานาจิตกังวล

@@@ ถามเจ๊ดา เจ๊คิดว่าน่ะ ราคาขึ้นแรง ๆ ต้องมีคนขาย แต่ถ้าราคาเปิดมาสูงกว่า 18 บาท กำไรเล็กน้อย ไม่ถึงบาท …ถือลงทุนไปเถอะ หรือลืมไปเลยว่าถือหุ้นปั๊มน้ำมัน ปตท. คิดเสียว่าเป็นเจ้าของกาแฟอเมซอน ก็แล้วกัน ลงทุนผลตอบแทนที่ได้ ยังไง ๆ ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก 0.25 สตางค์ ….ตัวอย่างมีให้เห็นหุ้นพื้นฐานดี กำไรงาม ยิ่งถือยาว ราคายิ่งขึ้น

@@@ SONIC (โซนิค อินเตอร์เฟรท) ธุรกิจขนส่งที่ผสมโลจีสซิ่ง  เข้าไว้ด้วยกัน หลังจากปล่อยสินเชื่อหัวลากปีนี้ เริ่มต้น 200 ล้านบาท ปีหน้าขยับเพิ่มขึ้นไป ปล่อยเต็มสูบเมื่อไร SONIC จะปลดระวางค่าเสื่อมรถหัวลากที่มีอยู่กว่า 90 คัน หมดทันที ปัจจุบันรับรู้ค่าเสื่อม ไม่ถึง 50% …ธุรกิจหลักดีตามการขนส่งที่กลับมาฟื้นตัว แล้วได้โลจีสซิ่ง เสริมเข้าไป อย่างนี้ผลประกอบการไม่ดี ให้รู้กันไป ….แล้วยังไม่รู้จะออกลูก-คลอดหลาน ตามมาหรือไม่ ….หุ้นวิ่งขึ้นไปรอข่าวดี 2.30 บาท

@@@ ข่าวเข้าหูเจ๊ดามาว่า เสี่ยใหญ่ เป็น “เสือหวน ” กลับมาปลุก ETC ถามเจ้าตัวคนละเรื่อง ส่วน “เสือหวน” จะเป็น “เสี่ยน้อยพันล้าน” หรือ “เสี่ยร่างสูงใหญ่หลายพันล้าน” วงการรู้ดีว่าใครกัน

@@@  SABUY (สบาย เทคโนโลยี) เปลี่ยนสนามรบ เป็นสนามค้า (ขาย) เปลี่ยนคู่แข่งรายใหญ่-เป็นพันธมิตร จากตู้เติมเงิน สบาย มันนี่ วอลล์เล็ท ที่มีจุดเติม 50,000 จุด ได้ตู้บุญเติม (FSMART) เข้ามาเสริม 130,000 จุด ….โอ๊ว !!! เป็นวิธีคิดที่ชาญฉลาดอะไรปานนี้

@@@ THCOM มาเงียบ ๆ เรียบ ๆแบบไฮโซ  ค่อย ๆ ขึ้นไม่รีบร้อน …วอลุ่มซื้อขายแน่น …ดาวเทียมเปลี่ยนโลก ดึง “เสี่ยกลาง -สารัช” มาลงทุน INTUCH (อินทัช โฮลดิ้งส์) ได้  “เสี่ยกลาง” ไม่ได้หวังแค่เงินปันผลของ INTUCH แค่นั้น แต่ไหวไกลกว่านั้น

@@@ TQR ร้อนปรอทแตก เปิดขายวันแรก 60 ล้านหุ้น ตั้งแต่ 9-11 ก.พ.มีแต่นักลงทุนร้องหาซื้อ เพราะเชื่อประสบการณ์ ทีมงาน ผู้บริหาร  ความเชี่ยวชาญด้านประกันภัยต่อ ที่ยาวนานกว่า 20 ปี แถม ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ผลงานเติบโตต่อเนื่อง ….แบบนี้  บอสใหญ่ “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์”  ยิ้มไม่หุบ

@@@ เนื้อหอมหัวกระไดไม่แห้งจริง ช่วงนี้กองทุนไหน ๆ  ก็เข้าหา “พี่ใหญ่-จรัญ วิวัฒน์เจษฏาวุฒิ”  JR (เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้) ขอ Company Visit อย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ พบกองทุนในงาน FINANSIA  Online  Investment  Conference 2021  ที่เพิ่งจบไปหมาด ๆ  คอนเฟิร์มว่าเนื้อหอมจริงจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก