W เทิร์นอะราวด์ ยอดขายโต 1-2 เท่าตัว

HoonSmart.com>>W เทิร์นอะราวด์เต็มสปีด  DOMINO’S PIZZA พารวย เป้ายอดขายปี 64 โต 1-2 เท่าตัว

ย้อนรอยหุ้น DOMINO’S PIZZA หุ้นเทคโนโลยีที่ทำ “พิซซ่า” ขาย ราคาหุ้นเคยตกต่ำขีดสุด ที่ 3 ดอลลลาร์/หุ้นในปี 2551 ช่วงวิกฤติ “แฮมเบอร์เกอร์” มาถึงปีนี้ (2564) ราคากลับมายืน 377 ดอลลาร์/หุ้น

ใครที่ลงทุนในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา รวยเละ!!!  ผลตอบแทนกว่า 12,466% เฉลี่ยต่อปีกว่า 958% ตอกย้ำความเป็นหุ้น “เทิร์นอะราวด์” อย่างแท้จริง

DOMINO’S PIZZA แบรนด์พิซซ่าสัญชาติอเมริกา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1960 และทำธุรกิจเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง

จนถึงปัจจุบันมีสาขามากกว่า 16,500 สาขาทั่วโลกและยังเติบโตต่อไปไม่หยุด ถือเป็นเชนร้านพิซซ่าที่มียอดขายมากที่สุดในโลก  เป็นเจ้าแห่งนวัตกรรมการขนส่งพิซซ่า แบบ”เดลิเวอรี่” ถึงบ้านลูกค้า

ช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปีที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ต้นปี 2564  DOMINO’S PIZZA ธุรกิจบูมหนัก ถึงขั้นจ้างพนักงานเพิ่มในอังกฤษกว่า 5,000 อัตรา รองรับปริมาณลูกค้าสั่งซื้อพิซซ่าในช่วงล็อคดาวน์

ย้อนกลับมาดู DOMINO’S PIZZA ในประเทศไทย หลังบริษัท วาว แฟคเตอร์ (W) ทุ่มเงินลงทุนกว่า 430 ล้านบาท เข้าซื้อแฟรนไชส์ในไทย ปลายปีที่ผ่านมา ปีนี้จะเป็นปีแรกที่บริษัทรับรู้รายได้จาก DOMINO’S PIZZA เต็มปี

” ปี 2564 กลุ่มบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมโดยมีอัตราการเติบโตจากปี 2563 อย่างน้อย 100% – 200% ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของการเปิดสาขาใหม่ ๆ “ศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์” กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน W

ทั้งนี้ Domino’s Pizza  เป็นสินค้าเรือธงของกลุ่มบริษัท เพราะตลาดพิซซ่าในเมืองไทยมีมูลค่านับหมื่นล้านบาท

“เราใช้เวลาช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ยกระดับพื้นฐานของ Domino’s ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าเมืองนอก เราเห็น Domino’s ประสบความสำเร็จเป็น Brand Pizza อันดับต้น ๆ มากกว่า 90 ประเทศในปัจจุบัน”

สิ่งที่ทุกประเทศมีเหมือนกันคือ การนำสูตรสำเร็จในการประกอบธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับ Product, Image และ Service มาประยุกต์ใช้กับความต้องการพื้นฐานของลูกค้า

“เราเชื่อว่าปัจจุบัน Domino’s ภายใต้ชายคาของ W ในประเทศไทย มีความพร้อมที่จะเป็น Brand Pizza ระดับต้น ุๆ แล้ว”

ขณะที่ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น W ย้อนหลัง 1 ปี ให้ผลตอบแทนกว่า 883.61% จาก 0.04 บาท มาแตะที่ระดับ 0.28 บาท (8 ก.พ.64)

ราคาที่ปร้บตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เป็นเพียงแค่ “จุดสตาร์ท” หลังปรับโหมดธุรกิจเข้าสู่ Food Tech ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภค
ในยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี

โดยเร็วๆนี้ DOMINO’S PIZZA เตรียมเปิดเพิ่มอีก 20-30 สาขา จากปัจจุบันมี 25 สาขาในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล และอีก 1 สาขา ที่พัทยา

นอกจากนี้ บริษัท เตรียมขยายสาขาร้านอาหารและร้านขนม 6 แบรนด์ดัง เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภค ประกอบด้วย

1. Bake Cheese Tart ชีสทาร์ตสุดฮิตจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น 2. Zaku Zaku ชูครีม Croquant ต้นกำเนิดจากฮอกไกโด 3. RAPL พายแอปเปิลครีมคัสตาร์ดนำเข้าจากฮอกไกโด

4. Crépes & Co. ร้านเครปสไตล์ฝรั่งเศสแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร 5. Kagonoya ร้านบุฟเฟต์ชาบูระดับพรีเมียมชื่อดัง จากเมืองโอซากาที่เปิดให้บริการในไทยมากว่า 8 ปี และ 6. Le Boeuf ร้านอาหารแนว Fine Dining ภายใต้คอนเซ็ปต์ Steak & Fries Bistro Le Boeuf

ดูจากธุรกิจและการเร่งขยายสาขาของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในกลุ่ม W แล้ว ปีนี้คงได้เห็นการ “เทิร์นอะราวด์” อย่างเต็มตัวและเต็มที่ ของ W ที่กำลังตามรอย DOMINO’S PIZZA หุ้นพารวย !!!  ผู้สร้างตำนานความยิ่งใหญ่ในสหรัฐ