FTREIT ปิดดีลลงทุน 5.7 พันลบ.หนุนขนาดกองพุ่งแตะ 4.4 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>> กองทรัสต์ FTREIT ทุ่มงบกว่า 5,700 ล้านบาท เข้าลงทุนในทรัพย์ศักยภาพสูงจากกลุ่ม FPT และชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ ตั้งอยู่ใน 5 จังหวัด 9 ทำเลยุทธศาสตร์ทางด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ หนุนขนาดกองทุนแตะ 4.4 หมื่นล้านบาท ยังคงครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ใหญ่สุดในไทย แย้มเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง

พีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) เปิดเผยว่า กองทรัสต์ FTREIT ได้เข้าลงทุนในทรัพย์สินมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 5,700 ล้านบาทเสร็จสิ้น สำหรับการซื้อทรัพย์สินที่มีศักยภาพสูงจำนวนมากจากกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ (ประเทศไทย) หรือ FPT และทรัพย์สินนอกกลุ่มจาก บริษัท ชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัด (ซีบีพี) โดยได้ดำเนินการเข้าลงทุนในระหว่างเดือนก.ย.2563-ก.พ.2564

สำหรับทรัพย์สินที่เข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ประกอบด้วย โรงงานและคลังสินค้าพร้อมเช่า (Ready-Built) และ คลังสินค้าที่พัฒนาขึ้นตามความต้องการของผู้เช่า (Built-to-Suit) ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพในจังหวัดสมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง ปทุมธานี และ อยุธยา จำนวนรวมทั้งสิ้น 57 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่ารวมกว่า 271,909 ตรม. โดยปัจจุบันกลุ่มผู้เช่าเป็นผู้ประกอบการชั้นนำที่มีชื่อเสียงในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ โลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ และ อื่นๆ ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันทรัพย์ที่เข้าลงทุนมีอัตราการเช่าพื้นที่ไม่รวมการชดเชยรายได้อยู่กว่า 87%

การลงทุนในครั้งนี้นับเป็นการขยายพอร์ตโฟลิโอครั้งสำคัญ และส่งผลให้ FTREIT ยังครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้นกว่า 44,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโรงงานและคลังสินค้าภายใต้การบริหารงาน (AUM) รวมทั้งสิ้น 636 ยูนิต และมีพื้นที่ให้เช่ารวมกว่า 2.03 ล้านตารางเมตร ซึ่งทั้งหมดล้วนตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของประเทศไทย อาทิ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และอีอีซี

“ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เรามุ่งเน้นที่จะสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตให้แก่กองทรัสต์ FTREIT อย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่าทรัพย์สินศักยภาพสูงที่ลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะทำให้พอร์ตโฟลิโอมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างยั่งยืน รวมถึงเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ”นายพีระพัฒน์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ยังคงแต่งตั้งให้ กลุ่ม FPT เป็นผู้บริหารสินทรัพย์ทั้งในส่วนของการดูแลทางด้านการตลาด การขาย และการบริหารดูแลทรัพย์สินของโครงการต่อไป เนื่องจาก FPT มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการทรัพย์สินมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจว่าจะสามารถช่วยสนับสนุนกองทรัสต์ในด้านการบริหารโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ดำเนินงานอยู่ภายในโครงการได้อย่างครบวงจร พร้อมอำนวยความสะดวกและส่งเสริมการดำเนินงานอย่างราบรื่นให้แก่ผู้เช่า

สำหรับปีงบประมาณ 2564 ทางผู้จัดการกองทรัสต์จะยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพสูงจากทั้ง FPT และ กลุ่มบุคคลอื่นเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องแก่พอร์ตโฟลิโอของกองทรัสต์