คอลัมน์เสือใหญ่ :  ของแรง… 5 ตัว 10 บาท

BY… เจ๊รัชดา

 www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 8 ก.พ. 2564   

@@@ ดัชนี SET วันที่ 5 ก.พ. 64 พุ่งปิด 1,496.61 จุด +13.63 จุด มูลค่าซื้อขาย 79,352.02 ล้านบาท , กองทุน + 1,671.29 ล้านบาท , ต่างชาติ + 181.86 ล้านบาท , รายย่อย – 1,810 ล้านบาท

@@@ วันที่  8 ก.พ. นี้ มีลุ้นแตะ 1,500 จุด ด้วยหุ้นขนาดใหญ่ กองทุน-พอร์ตเทรด ต้องร่วมด้วยช่วยกันดัน

@@@ หุ้นใหญ่แรง-แพง ซื้อไม่ได้ รายย่อยหันไปเก็งกำไร หุ้นไม่เต็มบาท และหุ้น 5 ตัว สิบบาท ขึ้นสลอนหลายตัวที่มีสตอรี่ดี กำไรงาม หรือมีโครงการใหม่ พันธมิตรใหม่ อะไรทำนองนั้น

@@@ ของมันต้องมี ของดีต้องมา นาทีนี้ เจ๊ดาไม่พูดถึง  KWM (เค.ดับบลิว เม็ททัลเวิร์ค ) คงไม่ได้แล้ว และทนไม่ได้ที่เห็นราคาวิ่งปรู๊ดปร๊าดแตะ 2 บาท …เกินกว่าจะหยุดยั้งได้ เพราะผลดำเนินงาน 2563 ต่อเนื่อง 64 ออกมาเลิ๊ดหรูได้ใจหรือไม่ แค่ไหน ก็ยังไม่เท่าการเตรียมการอะไรสักอย่างในช่วงเร็ว ๆ นี้  …แต่การวิ่งฟาส 10 แบบนี้หัวใจเจ๊วายได้ และขอเตือนใครที่คิดร่วมวงฟาส 10 หัวใจต้องแกร่งพอ

@@@ เรือเล็ก VL23 ลงทะละแล้วเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา  เรือขนน้ำมันปาล์มระหว่างประเทศ ลำที่ 13 ของ VL (วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ ) ขนาด 2,500 dwt  ใหม่แกะกล่องจากเกาหลีใต้ ล่องกลับไทย พร้อมให้ขนส่งทันที สัญญาให้บริการมีในมือ รายได้เข้าทันทีไตรมาส 2 …โอ้ว !!! รายได้เติบโตดี ก็น่าจะยกกำไรโตครั้งแรกรอบ 3 ปี  ราคาตีผ่าน IPO 1.75 บาท ไม่ยาก

@@@  โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ETC (เอิร์ธ เท็ค ฯ ) แรลลี่มาใกล้ IPO ถามใครก็ไม่รู้ว่ามีสตอรี่อะไรดี แต่ถ้าถามใจก็น่าจะมีของดี รองรับราคาที่ขึ้นมา ความหวัง PPA ค้างท่อที่ตัวเลข เกือบ 50 เมกกะวัตต์ ยังมีแนวโน้มได้อยู่ เพราะยังอยู่ในมือ กกพ. …รอกันต่อไป แต่ที่เล่นเก็งกำไรขึ้นมา น่ามีอะไรดี ๆ มากกว่านี้ เซ้นส์เจ๊มันแรง 

@@@ รู้ผลจอง OR กันแล้ว มีทั้งดีใจ-เสียใจ คละเคล้ากันไปสำหรับคนทั่วไปที่จองซื้อ …. ไม่เกิน 5,000 หุ้น ได้ครบทั้งจำนวน ใครจองเกินกว่านี้ ได้แค่ 4,400 หุ้น รอรับเงินคืนไปเก็บในกระดานเพิ่ม วันแรกไม่ต้องกลัวราคาไปแรง คนจองมากขนาดนี้ “เจ้าลง” เหนื่อย

@@@ ท่าจะลงเอย จูบปากดื่มด่ำ ระหว่าง “เพชรแท้-ทองปลิว” แห่งไซแมท ( SIMAT) ….ถ้าเป็นจริง เจ๊ดีใจด้วย ธุรกิจจะได้เติบโต-ก้าวไกล ดีต่อใจผู้ถือหุ้นรายย่อย

@@@ ลงดาบแล้วจ้า “บิทคับ.คอมห้ามรับลูกค้าใหม่เพิ่ม และให้แก้ระบบงานเพิ่ม ก็อย่างที่เจ๊บอก การแก้ไขระบบงาน ต้องใช้เวลา ไม่ใช่แค่ 5 วันที่ก.ล.ต. สั่ง ถ้าฐานรากไม่แกร่ง ต่อเติมขึ้นไป 2-3 ชั้น น้ำหนักเกินรับไม่ไหว ตึกถล่มลงมา ก็ต้องแก้ไขฐานราก ใช้เวลานาน ไม่ใช่แก้ส่วนที่ต่อเติม ไม่งั้นก็จะซ้ำรอยเก่า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก