KGI คาดหุ้นไปต่อ แนะเก็งกำไร BCP-SGP-ASAP

บล.เคจี มองหุ้นไปต่อ แต่อยู่ในกรอบจำกัด ได้แรงซื้อต่างชาติหนุน จับตาตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐและยุโรป

บล.เคจีไอ (KGI) ประเมิน SET Index วันนี้บวกต่อ หลังจากต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 1.6 พันล้านบาทเมื่อวานนี้ หนุนจิตวิทยา ขณะที่หุ้นโลกให้ราคาน้อยลงกับคำขู่ของโดนัลด์ ทรัมป์เกี่ยวกับแผนการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 5 แสนล้านเหรียญฯ และให้ความสนใจกับการเริ่มเจรจาทวิภาคีระหว่างสหรัฐฯ-ยุโรป ในช่วงปลายสัปดาห์นี้มากกว่า ซึ่งเมื่อวาน ดัชนีฯ บวกเล็กน้อย ดีกว่าที่คาด

นอกจากประเด็นการเจรจาการค้าที่กำลังจะเกิดขึ้น ตลาดหุ้นเอเชียน่าจะตอบสนองเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นทางการคลังของจีนที่ประกาศเมื่อวานเย็น โดยจีนเตรียมให้สิทธิพิเศษทางภาษี 6.5 หมื่นล้านหยวนและเร่งปล่อยกู้ท้องถิ่น 1.4 แสนล้านหยวนเพื่อสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ด้วยฟันด์โฟลว์หุ้นที่เป็นบวกมากขึ้น และปัจจัยบวกภายในเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยที่เร่งตัว และผลประกอบการไตรมาส 2/2561 ของกลุ่มที่ไม่ใช่ธนาคารที่จะทยอยออกมาในกลางสัปดาห์นี้เป็นต้นไป มองว่า SET Index ยังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว

อย่างไรก็ดีให้ติดตามช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งจะมีข้อมูล flash PMI ภาคการผลิตของสหรัฐฯ และของยูโรโซน เดือน ก.ค. ออกมา หากตัวเลขต่ำคาดมากอาจส่งผลให้เกิดความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกอีกครั้ง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน แนะนำ เก็งกำไร BCP, SGP, ASAP

นอกจากนี้แนะนำซื้อ SCB เป้าพื้นฐาน 152 บาท จากการประชุมนักวิเคราะห์มุมมองเป็นบวก โดย SCB กำลังอยู่ในกระบวนการที่จะนำ digital banking platform มาใช้ ซึ่งแผนนี้จะสร้างแรงกดดันต่อผลประกอบการในระยะสั้นใน 2H61 ในขณะที่การประหยัดต้นทุนในระยะยาวก็ยังถือเป็นความท้าทายตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป อย่างไรก็ดี ธนาคารสามารถบริหารรายได้ค่าธรรมเนียมที่ลดลงได้ดีเกินคาด จึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2561/62 ขึ้นอีก 2%