คอลัมน์เสือใหญ่ :  กัญชา-กัญชง เมกะเทรนด์โลก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 5 ก.พ. 2564   

@@@ ดัชนี SET ( 4 ก.พ.) ปิดประคองตัว 1,482.98 จุด + 1.23 จุด มูลค่าซื้อขาย 77,840.06 ล้านบาท ….กองทุน + 427 ล้านบาท , รายย่อย + 2,244 ล้านบาท , ต่างชาติ ยังขายไม่หยุด – 1,977 ล้านบาท

@@@ ถนนทุกสายมุ่งสู่ กัญชา-กัญชง กลายเป็น เมกะเทรนด์โลก ที่มาแรงของปีนี้  หลายบริษัทในตลาดหุ้น ขยับเขยื้อน-กระเพื่อมกันดัง ไม่ว่าจะ “พี่แอ๊ด-คาราบาว แห่ง CBG “ , “หมวยอินเตอร์ ค่าย GLOCON  ที่จับมือกับค่าย DOD”  , ส่วน MORE ไม่ตกเทรนด์นี้ ร่วมปลูกกัญชา-ทำกัญชง เหมือนกัน

@@@ พูดกันไปถึง พิซซ่า-กัญชา ของลาว  และโดมิโน่ ..กัญชง ของไทย …. เมื่อทุกคนพุ่งเป้าไปที่การปลุก-การผลิต แล้วเครื่องสกัดกัญชา ล่ะ มีใครบ้าง ??? ใครทำได้นี่ เจ๊ว่าโกยเงินจนเหนื่อย

@@@ หุ้นเล็ก กำไรดี หุ้นประเภทนี้ เจ๊ดาช๊อบชอบ เพราะอะไร ปี 2563 โควิด-19 พ่นพิษบริษัทขนาดใหญ่ หลายแห่ง จนสะบัก-สะบอม ขาดทุนย่อยยับ แต่บริษัทเล็ก ที่โตสวนโควิด-19  ทำอะไรไม่ได้ แล้วทำไมเจ๊จะไม่สนใจหุ้นประเภทนี้ล่ะ KWM เป็นน้องใหม่ที่เจ๊หาเจอมาฝากกัน

@@@ KWM ( ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค ) คุ้นกันมั้ยจ๊ะ หุ้นนอกโฟกัส  …แต่วันนี้และนับจากนี้  เจ๊เชื่อว่า ทุกสายตา จะต้องโฟกัสไปที่ KWM ดูจากกำไร 9 เดือน/63 ทำไว้ 34 ล้านบาท แล้วทั้งปีไม่ต้องกดเครื่องคิดเลข ว่าจะกำไรเท่าไร …แน่ ๆ นะ แค่ 9 เดือน ก็มากกว่าทั้งปี 2562  ที่ทำไว้ 27 ล้านบาท ….ดีอย่างนี้นี่เอง หุ้นชู๊ดซิลลิ่งขึ้นมา 1.62 บาท

@@@ ETC โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ช่วงนี้เล่นดี วิ่งมาเรื่อย ๆ ไม่หวือหวาเร้าใจ แค่ เข้าใกล้ IPO 2.60 บาท เจ๊ก็ชื่นใจจ้า

@@@ TSR (เธียร์สุรัตน์) เป็นหุ้นอีกตัวที่เจ๊ให้ความสนใจ ตอกย้ำหนัก ๆ ยอดขายและกำไรปีนี้ ยังเติบโตได้ดีจากธุรกิจหลัก “เครื่องกรองน้ำ เซฟ – เช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่พุ่งตรงถึงครัวเรือน-เครื่องทำน้ำแข็ง ” น้ำกร่อย -น้ำเค็ม คิดถึง “TSR # เซฟ” แล้วจะหาว่าเจ๊ไม่บอก

@@@ TQR น้องใหม่ป้ายแดงที่กำลังจะขายสัปดาห์หน้า …เจ๊บอกเลยนะตัวนี้ แรงตั้งแต่ยังไม่เปิดขาย แรงชนิดที่ว่าจำนวนที่เสนอขาย 60 ล้านหุ้น ยอดความต้องการแตกทะลักเกินหลายเท่า สถาบัน-กองทุน ต้องการหนักมาก   ….บริษัทรับประกันภัยต่อของคนไทย แต่ใจบริการเป็นเลิศ  ที่สำคัญจุดแข็ง อยู่ที่ “ทีมบริหาร” ประสบการณ์ยอดฝีมือ แล้วคอยดูหุ้นตัวนี้  คิดไม่ออก นึกถึง TQM  แล้วถึงบางอ้อ ทันที

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก