KISS ตั้งราคา IPO 8.5-9 บาท เปิดจอง 5,8-9 ก.พ.นี้

HoonSmart.com>>”โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล” กำหนดราคาเสนอขาย IPO เบื้องต้น  8.50-9 บาท  พาร์ 0.50 บาท เปิดจองวันที่ 5,8-9 ก.พ.64 คาดเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ฯ 19 ก.พ.นี้ มั่นใจผลงานโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้แตะ 3 พันล้านบาทในปี 67 หรือโตปีละ 20% ด้วยกลยุทธ์ ขยายธุรกิจให้ครอบคลุมความสวย ความงาม และสุขภาพ คาดปีนี้ออก 20-25 ผลิตภัณฑ์ใหม่  สร้างนวัตกรรม เปิดแบรนด์ใหม่ ทั้งในและต่างประเทศ

วีณา เลิศนิมิตร

น.ส.วีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 8.50 – 9.00 บาทต่อหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เปิดให้นักลงทุนได้จองซื้อที่ราคาสูงสุด 9  บาท ระหว่างวันที่ 5 และ 8-9 ก.พ.2564   โดยจะเสนอขาย IPO จำนวนไม่เกิน 152,641,600 หุ้น คาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 19 ก.พ.นี้

วัตถุประสงค์การเสนอขายหุ้น IPO เพื่อนำเงินไปพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ในประเทศไทย พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายฐานลูกค้าและช่องทางการขายตรงแก่ผู้บริโภค ขยายธุรกิจในต่างประเทศ ลงทุนและพัฒนาด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล และชำระเงินกู้ยืมระยะสั้น

“ผลจากการไปโรดโชว์ให้แก่นักลงทุนสถาบัน ได้รับผลการตอบรับที่ดี โดยนักลงทุนได้เข้าใจถึงเป้าหมายและแผนต่างๆในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดี  และเตรียมจัดโรดโชว์ให้นักลงทุนรายย่อย หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีด้วยเช่นกัน” น.ส.วีณา กล่าว

วรวรรณ ไชยกำเนิด

ด้านนางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าสร้างรายได้ในปี 67 สู่ระดับ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 20% ด้วยกลยุทธ์การขยายธุรกิจให้ครอบคลุมความสวย ความงาม และสุขภาพ อย่างครบวงจร คาดว่าปี 64 จะมีสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์เดิมออกมาประมาณ 20-25 ผลิตภัณฑ์ โดยได้เริ่มขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างขึ้น จากการทำ Wonder HERB ที่นำสมุนไพรไทยมาสกัดเป็นเซรั่ม รวมถึงเพิ่มแบรนด์ใหม่ๆมากขึ้น และพัฒนานวัตกรรมให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างถึงที่สุด

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้จับมือกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) จัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยจะเริ่มสร้างแบรนด์ใหม่ๆ และขยายช่องทางใหม่เพิ่มขึ้น คาดว่าในไตรมาส 2 จะเริ่มเห็นการออกแบรนด์ใหม่ประมาณ 2-3 แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4-5 อย่าง ส่วนตลาดต่างประเทศนั้น บริษัทฯจะเริ่มขยายไปเวียดนาม ในต้นไตรมาส 2 ส่วนที่ฟิลิปปินส์ มีแผนจะขยายกลุ่มสินค้าให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น และประเทศอินโดนีเซีย บริษัทฯเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในด้านช่องทางการขายภายในประเทศ

น.ส.วิภาภรณ์ เนียมละออง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน KISS เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคงและมีผลการดำเนินงานทั้งยอดขายและกำไรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 – 2562 ยอดขายโตเฉลี่ย 38% ต่อปี  บริษัทฯได้จ้างผลิตกับพันธมิตรหลายราย ที่มีฐานการผลิตในหลายประเทศ ช่วยกระจายความเสี่ยงด้วย ส่วนปัจจัยเสี่ยงเรื่องค่าเงินผันผวน บริษัทได้ป้องกันทั้ง 100%