TACC ตั้งเป้าปี 64 รายได้โต 10-15% ลุยเสิร์ฟสินค้าเข้าเซเว่นฯ-ขยายตลาดใหม่

HoonSmart.com>> “ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์” เปิดแผนปี 64 ลุยเสิร์ฟเครื่องดื่มใหม่เข้าโถกดเครื่องดื่มใน “เซเว่นฯ- All Café” ต่อเนื่อง พร้อมขยายตลาดใหม่ กระตุ้นยอดขาย เล็งส่งคาแรคเตอร์ใหม่บุกตลาดเอาใจแฟนคลับเต็มสูบ มั่นใจได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคไม่แพ้ “Rilakkuma-หมาจ๋า” หนุนรายได้ปีนี้เติบโต 10-15%

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่แน่นอน และสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีนัก โดยบริษัทฯยังคงใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโตของยอดขายด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และออกเครื่องดื่มใหม่ๆ ในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเย็นในโถกด และเครื่องดื่มในมุม All Café ที่ร้าน 7-Eleven

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าแนวโน้มการบริโภคจะฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ หลังมีความชัดเจนในเรื่องวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอย และกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าเต็มกำลังหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย รวมถึงการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้านอกเหนือเซเว่นฯ

“ที่ผ่านมา TACC ได้มีการขยายฐานพันธมิตรธุรกิจเครื่องดื่ม ในธุรกิจ Café Business ได้แก่ ร้านกาแฟมวลชน, Jungle cafe, Arabita cafe, CP fresh mart, Black canyon กาแฟพันธุ์ไทย และล่าสุดที่ร้านอาหาร IKEA ซึ่งในปีนี้จะมีการขยายตลาดใหม่มากขึ้น และพันธมิตรรายใหม่เพิ่มมากขึ้น เพื่อผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”นายชัชชวี กล่าว

สำหรับธุรกิจคาแรคเตอร์ นอกเหนือจาก “Rilakkuma” และ “หมาจ๋า” ในปี 2564 บริษัทฯเตรียมเปิดตัวคาแรคเตอร์ตัวใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค และคู่ค้าที่เป็นพันธมิตรเป็นอย่างดี และเป็นการเพิ่มพอร์ตคาแรคเตอร์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ประธานกรรมการบริหาร TACC กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเข้าซื้อกิจการหรือเข้าร่วมลงทุน (M&A) บริษัทฯยังคงมองหาโอกาสอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ตาม การร่วมลงทุน หรือซื้อกิจการ ต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน เพื่อป้องกันความเสี่ยง และรักษาผลประโยชน์ให้กับบริษัทฯและผู้ถือหุ้น ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเห็นความคืบหน้าในการพิจารณาในเรื่องนี้อย่างชัดเจน