คอลัมน์เสือใหญ่ :  เก๋าเกมส์

BY… เจ๊รัชดา

@@@ ตลาดหุ้นไทย 1 ก.พ. สวนทางตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน ….ดัชนี SET เปิดแดง ร่วง 4-5 จุด  แล้วปิดเขียว 1,478.05 จุด เพิ่มขึ้น +11.07 จุด มูลค่าซื้อขาย 77,818.34 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ ยังขายหุ้นไม่หยุด ต้นเดือนก.พ. ขายออกมาอีก -2,854 ล้านบาท , ส่วนกองทัพมด รวมพลังช่วยกันดันหุ้น รายย่อย + 1,556 ล้านบาท …กองทุน หลังจากขายมาร่วมสัปดาห์ กลับมาซื้อ + 768 ล้านบาท

@@@ เมียนมา เพื่อนบ้านไทย ย้อนยุค ทำรัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐบาล จับ “ออง ซาน ซูจี” ประกาศภาวะฉุกเฉิน 1 ปี ….หลาย ๆ ธุรกิจของไทย โดยเฉพาะ PTT-PTTEP และอีกหลายกิจการทำธุรกิจในพม่า ต้องมีร้อน ๆ หนาว ๆ กันบ้างล่ะ

@@@ การประกาศแผนธุรกิจของ IFEC (อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ ฯ )  วันที่ 2 ก.ย.นี้ …เป็นการโชว์ศักยภาพที่มี ก่อนวันที่ 15 ก.พ.นี้ ศาลล้มละลาย จะพิจารณารับ-ไม่รับ ฟื้นฟูกิจการ ….การมีของ ต้องมีเพื่อนช่วยหนุนด้วย  จับตามองพันธมิตรใหม่ และใหญ่ของตลาด เข้ามาแจม …ใครเป็นใคร วันแถลงข่าวคงได้เห็นหน้าค่าตากัน

@@@ แต่ที่สำคัญ อยู่ตรงที่ “สนทยา น้อยเจริญ”  กุนซือสำคัญ ของ IFEC เข้ามาช่วยงาน เพราะ “สนทยา” คนนี้ เก๋าเกมส์  ….การมาของเขา เขย่าคู่กรณี IFEC น่าดู เห็นว่า คู่กรณีต้องเปลี่ยนทนายความ ให้ทันเกมส์กัน

@@@  เรือเล็กออกจากฝั่ง ...VL (วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ )  จากหุ้นต่ำบาท ขึ้นแรงปิดล่าสุด 1.51 บาท + 15 สต. …อย่ากระพริบตาเชียวนะ ปีทองของเรือขนส่ง ความต้องการน้ำมันที่กลับมาหลังโควิด หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี เริ่มกลับมา ก็ต้องดีกับ VL ที่เป็นผู้ขนส่งเบอร์ 2 ของไทย คุณภาพความปลอดภัย ต้องมาที่ 1 …นักลงทุนตาดี คาดการณ์ได้เลยว่า ปีนี้กำไรต้องดีกว่าปีก่อน แค่รับรู้รายได้เรือ VL 22 เต็มปี ส่วนปี 2564 ก็ต้องดีกว่าปี 63 เพราะมีเรือใหม่ VL 23 เข้ามาเสริมมี.ค. นี้

@@@  โอ้ว !!!! แม่เจ้า OTO (วันทูวัน คอนแทคส์ )  ตั้งโต๊ะนั่งรับซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นรายย่อย มา 25 วันทำการ (23 ธ.ค.63-28 ม.ค.64 ) ตอนนี้เก็บโต๊ะกลับบ้าน มือเปล่า ไม่มีใครมาเสนอขายหุ้น …แหม่ !!! พ่อเจ้าประคุ๊ณ ราคารับซื้อ 2.40 บาท ราคาบนกระดาน 5-6 บาท เป็นเจ๊ ไปขายบนกระดานก็ได้มั๊ย  ….มาสูตรเดียวกับ SKY เลยน๊ะ ไม่มีใครขนหุ้นมาขายให้ เหมือนจะรู้ ยิ่งถือ-ยิ่งดี

@@@  มาจ้ามา …มาฟัง “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” ซีอีโอ  TQR (ที คิว อาร์ ) นายหน้าประกันภัยต่อ ที่จะมาไลฟ์สดโรดโชว์ วันที่ 3 ก.พ.นี้ ถึงแผนธุรกิจ การเติบโต การขยายการลงทุน ก่อนจะเปิดขายหุ้นไอพีโอ ใครที่สนใจหุ้นตัวนี้ ต้องไม่พลาดงานโรดโชว์นะ

@@@ มีเวลาให้จอง OR ถึง 12.00 น. (2 ก.พ.) นี้เท่านั้น แล้วก็ปิดจอง ส่วนผลการจองได้มาก-น้อย แค่ไหน รู้ผล 6 ก.พ.นี้   ….ราคาไม่ต้องลุ้น 18 บาท ถ้า ต่ำกว่า 18 บาท  ถือว่าเซอร์ไพรซ์ ก็แล้วกัน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก