EGCO ซื้อหุ้น 28% โรงไฟฟ้า Linden Cogen สหรัฐฯ กำลังผลิต 972 MW

HoonSmart.com>> “ผลิตไฟฟ้า” เข้าซื้อหุ้น 28% “Linden Topco” ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้า Linden Cogen กำลังผลิต 972 เมกะวัตต์ คาดดำเนินการซื้อขายจบไตรมาส 2/64

เทพรัตน์ เทพพิทักษ์

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ประชุมเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2563 มีมติอนุมัติให้บริษัท EGCO Linden II, LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ EGCO ถือหุ้น 100% ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท AEIF Linden SPV, LLC และบริษัท Highstar Capital GP IV, L.P. เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2564 เพื่อ
ลงทุนในสัดส่วน 28% ในบริษัท Linden Topco LLC (Linden Topco) (รายการซื้อขาย) โดยคาดว่ารายการซื้อขายจะดำเนินการแล้วเสร็จในต้นไตรมาส 2 ปี 2564

ทั้งนี้ ความสำเร็จของการทำรายการขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่างๆ ในการปิดรายการแล้วเสร็จ

สำหรับ Linden Topco ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น ซึ่งใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีขนาดกำลังการผลิตรวม 972 เมกะวัตต์ (โรงไฟฟ้า Linden Cogen) ตั้งอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกาโรงไฟฟ้า Linden Cogen ขายไฟฟ้าและให้บริการเสริมความมั่นคงในระบบไฟฟ้า (Ancillary Services) แก่ระบบและโครงข่ายไฟฟ้าในรัฐนิวยอร์ก (NY-ISO Zone J) และตลาดซื้อขายไฟฟ้า PJM PS North ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตลาดไฟฟ้า 2 แห่งที่มีความต้องการไฟฟ้าและกำลังไฟฟ้าสำรองสูงที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้โรงไฟฟ้า Linden Cogen ยังมีสัญญาขายไอน้ำและไฟฟ้าระยะยาว กับผู้รับซื้อรายใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่น่าลงทุน (Investment Grade)