คอลัมน์เสือใหญ่ :  GAME STOP เข้าทาง 4 หุ้นเทพ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 1 ก.พ.  2564  

@@@ ดัชนี SET ปิดท้ายเดือนแรกปี 2564  ( 29 ม.ค.) ร่วงอีก -1.53 จุด ปิดที่ 1,466.98 จุด มูลค่าซื้อขาย 95,785.18 ล้านบาท …. รายย่อย รวมพลังนั่งเก็บหุ้นจากกองทุน-ฝรั่งมาหลายวัน …เม่าเก็บหุ้นอีก + 4,891.72 ล้านบาท , ต่างชาติ  -3,360 ล้านบาท และกองทุน – 1,147 ล้านบาท

@@@ กระแสโลก Game Stop กำลังแรง พลังรายย่อย รวมพลังต่อกร กับกองทุน Wall Street  ที่ทำเน็กเก็ตชอร์ต  หรือการขายหุ้นออกไป โดยที่ไม่มีหุ้น Game Stop อยู่ในมือ จนต้องวิ่งกลับมาซื้อหุ้นคืน แบบไม่ลืมหู-ลืมตา ดัน Game Stop ซึ่งฟรีโฟลทต่ำ ราคาดีดเป็นม้า สร้างกำไรให้รายย่อย เป็นปรากฏการณ์ที่โลกกล่าวถึงในเวลานี้

@@@ Game Stop  เป็นบริษัทขายเครื่องเล่นเกมส์ และเกมส์ ชื่อดังในสหรัฐ ว่ากันว่ามีสาขานับพัน  เป็นเบอร์ 1 ของธุรกิจ แต่ถูก Disruption ธุรกิจเกมส์ ที่ค่อย ๆ ตายลง จากการโหลดเกมส์ในแอพ รายได้และกำไร ก็ลดลงตามด้วย ทำให้กองทุนเก็งกำไรในสหรัฐ ชอร์ตหุ้นลงมา  กระทั่งรายย่อยที่พูดคุยกันใน เว็บบอร์ด (wall street bets ) ลักษณะคล้ายพันธ์ทิพย์ ที่มีสมาชิกกว่า 4 ล้านราย เข้ามาช่วยกันเก็บหุ้น Game Stop  ดันราคาจาก 2.80 ดอลลาร์สหรัฐ (เม.ย. 63 ) ขึ้นไป 325 เหรียญ หรือ  11,500 % ทำกองทุนเก็งกำไร ขาดทุนย่อยยับ ราว 5 แสนล้านบาท ได้ จนต้องขายหุ้นใหญ่ออกมาชดเชยการขาดทุนนี้

@@@  เจ๊ดา  ขอติ่งกระแสนี้ด้วย เพราะโอกาสของ Game Stop มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นกับทุกตลาดหุ้นในโลกนี้ รวมทั้งตลาดหุ้นไทยด้วย แต่โอกาสไม่ได้เกิดกับหุ้นใหญ่ใน SET 50 หรือ SET 100 หรอกน่ะ ….โอกาสเกิดกับหุ้นเล็ก  ที่เจ๊ขนานนามว่าเป็นหุ้นเทพ จิ๋วแต่แจ๋ว กำไรดี เติบโตสูง โควิด-19 ก็ไม่สามารถทำร้ายธุรกิจได้

@@@   อย่าลืมว่า หุ้นในตลาด mai  ส่วนใหญ่ถือหุ้นโดยเจ้าของ – รายย่อย เป็นหลัก ขณะที่กองทุนขายหุ้นเกือบเกลี้ยง ถ้าบริษัทดี กำไร-รายได้เติบโตสูง กองทุนจะวิ่งกลับมา ราคาหุ้นจะวิ่งเป็นม้าดีด  …. และหุ้นเทพที่ว่านี้  มีสัญญาณมาแล้ว เริ่มจาก ZIGA เหล็กนวัตกรรม ไร้สนิม เห็นผลงานกันแล้วนะ … ยังมี VL  , TSR และ SONIC  ล้วนเป็นหุ้นเติบโตแรง สตอรี่ดี  พี/อี ต่ำ ราคามีโอกาสวิ่งเป็นม้า ….ไม่ต้องเชื่อเจ๊ดาทั้งหมด แต่ต้องเชื่อและศึกษาข้อมูล ประกอบการตัดสินใจด้วยนะ

@@@ ….อย่าลืมว่า Game Stop ธุรกิจถูก Disruption ราคาหุ้นขึ้นมาจากเกมส์การเงิน ศึกรายย่อย-กองทุน แต่หุ้นเทพของเจ๊ อนาคตธุรกิจสดใส กำไรเติบโต … ไม่เหมือนกับ Game Stop นะ

@@@ กลับมาที่ Ziga “เสี่ยหนุ่ย-ศุภกิจ” จัดหนัก-จัดเต็ม เต็มเหนี่ยวทั้งปันผล 0.161 บาท/หุ้น ,วอร์แรนต์ฟรี 2 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนต์ เฮ !!! อีก หุ้นซื้อคืนไม่ขายในตลาด แต่นำไปลดทุน จำนวนหุ้นลด กำไรต่อหุ้นขยับ

@@@ วาวว์แฟคเตอร์ ( W ) แม้จะถูกขังในแคชบาลานซ์ ราคายืนได้ 27-28 สตางค์ ส่วน W-W5 ราคา 13 สตางค์  ซื้อง่ายขายคล่อง สภาพคล่องมี เข้า-ออก ได้ตลอดเวลา

@@@ ดีใจกับผู้จอง OR ด้วย ที่โอกาสได้หุ้นมากกว่า 300 หุ้น หลังจาก 4 กองทุนต่างชาติ ผิดสัญญาใจ ผิดคำพูด ไม่จองซื้อ ถ้าเปลี่ยนใจโน่นเลย ซื้อในตลาดหุ้น

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก