ศาลอนุญาต “การบินไทย” เลื่อนส่งแผนฟื้นฟูถึง 2 มี.ค.นี้

HoonSmart.com>> “การบินไทย” เผยศาลล้มละลายกลางอนุญาตให้ขยายระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูกิจการถึง 2 มี.ค.64 เป็นครั้งสุดท้าย หลังเจรจาเจ้าหนี้ยังไม่จบ

บริษัท การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งอนุญาตให้ขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูกิจการออกไปจนถึงวันที่่ 2 มี.ค.2564 ซึ่งเป็นการขยายระยะเวลาครั้งสุดท้ายตามที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2564 ผู้ทำแผนได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อขอขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูกิจการเพิ่มเติม โดยขอขยายระยะเวลาส่งแผนออกไปอีก 1 เดือน นับแต่วันครบกำหนดเดิม เนื่องจากผู้ทำแผนจำเป็นต้องรวบรวมข้อเสนอแนะและควาเมห็นของเจ้าหนี้กลุ่มต่างๆ ที่มีต่อหลักการของร่างแผนฟื้นฟูกิจการและแนวทางการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อนำมาพิจารณาปรับปรุงเนื้อหาของร่างแผนฟื้นฟูกิจการในส่วนต่างๆ ให้สมบูรณ์และครอบคลุม เพื่อให้เจ้าหนี้ทั้งหลายเห็นพ้องด้วยในหลักการของแผนฟื้นฟูกิจการและเพื่อให้แผนฟื้นฟูกิจการได้รับการห็ยชอบด้วยแผนจากที่ประชุมเจ้าหนี้ต่อไป

ผู้ทำแผนยังอยู่ระหว่างการประชุมเพื่อเจรจาและหารือร่วมกับบรรดาเจ้าหนี้กลุ่มต่างๆ เพื่อรวบรวมความเห็นดังกล่าว ประกอบกับแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท ประกอบด้วยส่วนที่เป็นสาระสำคัญหลายรายการ บุคคลที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจึงจำเป็นต้องร่วมกันพิเคราะห์ พิจารณาอย่างถี่ถ้วน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้ได้มาซึ่งแผนฟื้นฟูกิจการฉบับสมบูรณ์นั้นจำเป็นต้องใช้เวลาอีกสักระยหนึ่ง

หลังจากนั้นเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะจัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนและแต่งตั้งผู้บริหารแผนและบริษัทฯ จะดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการและแจ้งความคืบหน้าต่อไป