จับทาง CryptoMoney Games : รอเวลาเพื่อผ่าน $8,000

โดย …นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ในช่วงสุดสัปดาห์ ราคาบิทคอยน์ ยังคงแกว่งตัวในกรอบ $7,350-$7,500 แต่เนื่องจากปริมาณการซื้อขายต่อ 24 ชั่วโมง ที่ลดลงเหลือต่ำกว่า $4B ทำให้คาดว่า ราคาน่าจะแกว่งตัวอยู่แถวนี้อีกสักพัก แนวต้านสำคัญถัดไปคือ $7,658 ในขณะที่ข่าวใหญ่ที่ทุกคนรออยู่ก็คือ เรื่องที่ทาง CBOE ยื่นขอเปิด Bitcoin ETF กับทาง กลต.สหรัฐ ซึ่งถ้าทาง กลต.อนุมัติ เชื่อว่าจะเกิดผลบวกอย่างมากต่อราคาบิทคอยน์ เพราะจะทำให้นักลงทุนสถาบัน และกองทุนต่าง ๆ มาลงทุนในบิทคอยน์ได้ง่ายขึ้น

และอีกข่าวที่มีผลดันราคาบิทคอยน์ให้สูงขึ้นก็คือ การที่ทาง IBM ได้ประกาศลงทุนสร้าง blockchain-based “stable coin” (คล้าย ๆ กับ Tether, USDT) โดยเทรดบน Stellar Blockchain Network ซึ่งก็ทำให้สัปดาห์ที่ผ่าน มาราคา Stella, XLM มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 50% ที่เดียว

ตลาดในเมืองไทย ราคาซื้อขายบิทคอยน์ ณ.เวลาที่เขียนบทความ อยู่ที่ประมาณ 249,000 บาท (จากเวปเทรด Bx.in.th)แต่มีปริมาณการซื้อขายที่เบาบางเหลือเพียง 150 BTC ต่อวัน ซึ่งถ้าคิดราคาค่าเงินบาทที่ 33.20 ต่อ USD ก็ถือว่าส่วน discount ไม่มีแล้ว

ท่านที่เล่นเร็ว ผมแนะนำให้ดูราคาต่างประเทศเป็นหลัก ถ้าราคาต่างประเทศดีดขึ้นแรง ๆ ก็เข้าซื้อในตลาดไทยได้เลย เพื่อตั้งขายทำกำไรสั้น ๆ ได้ เพราะราคาในตลาดไทยมักจะขยับช้ากว่าต่างประเทศนั่นเองครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน

****************
ติดตามข่าว หุ้นเด่น ประเด็นร้อน #HoonSmart #หุ้นสมาร์ท ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/HoonSmart
Line : https://line.me/R/ti/p/%40hoonsmart.com