บล.กรุงศรีคาดหุ้นย่อแนวรับ 1,490-1,485 จุด สว.สหรัฐฯค้านแผนกระตุ้นศก.

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรี ประเมินทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นย่อแนวรับ 1,490-1,485 จุด หลังสว.สหรัฐฯ ค้านมาตรการกระตุ้นศเศรษฐกิจรอบใหม่ ราคาน้ำมันร่วงหลังสต๊อกเพิ่มเกินคาด ฟันด์โฟลว์แผ่ว

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,490 / 1,485 จุด จากข่าววุฒิสภาสหรัฐคัดค้าน มาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐรอบใหม่ , ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังสต๊อก น้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาด นอกจากนี้ Fund Flow ต่างชาติที่ชะลอตัวลงอย่าง ชัดเจนจะเป็นอีกปัจจัยกดดันการลงทุนในช่วงนี้

บล.กรุงศรี ประเมินสัปดาห์นี้ SET ยังมีโอกาสปรับฐานลงทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,460 จุด เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่และ Valuation ของ SET ยังแพงและตึงตัว ทำให้ SET ยังต้องปรับฐานเพื่อลดความร้อนแรง โดยปัจจุบัน SET ซื้อขายบนForward PE เฉลี่ยที่ระดับ +2.3 ถึง +2.5SD (ปกติไม่เกิน +/-2SD) จึงมีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับที่ระดับ +2SD หรือที่ระดับดัชนี 1,460 จุด พอด ี

ด้านส่งออกไทยพลิกเป็นขยายตัวครั้งแรกในรอบ 9 เดือน เดือน ธ.ค.ขยายตัว 4.71%yoy จากหดตัว 3.65%yoy ในเดือน พ.ย. นับเป็นการขยายตัวสูงสุดในรอบ 22 เดือน เป็นผลจาก ศก.ของประเทศคู่ค้าเริ่มฟื้นตัวทำให้ การส่งออกของไทยเพิ่มขึ้นถือเป็นสัญญาณบวกต่อแนวโน้ม ศก.ไทยในปีนี้

อย่างไรก็ตามยังติดตาม คณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐ (FOMC) จะประชุมกันในวันที่ 26-27 ม.ค. (เราทราบผลเช้า 28) คาดที่ประชุมคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% และคงวงเงิน QE ที่ระดับ 1.2 แสนล้านเหรียญต่อเดือนตามเดิม

สำหรับหุ้นที่คาดว่างบ 4Q20 เติบโต PTTGC, TOP, IVL, EPG, VNT, SCGP, CBG, ROJNA, TVO, STGT, CPF, RCL, PSL, SYNEX, COM7, XO, WICE, JMT, MTC, SAWAD, KCE หุ้น Dividend สูง ADVANC, INTUCH, AP, SIRI, WHAUP