ADVANC ชนะ ทีโอที รับเงิน1,354 ลบ.บวกดอกเบี้ย 7%

HoonSmart.com>> “แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส” เผยศาลปกครองกลางพิพากษายกคำร้อง “ทีโอที” ต้องจ่ายเงินส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศให้บริษัท รวม 1,354 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ด้านทีโอทีมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2564 ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษายกคำร้องของทีโอที ซึ่งเป็นผลให้ทีโอที ต้องชำระเงินส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศให้แก่บริษัทตามคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ซึ่งทีโอทีมีสิทธิยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดได้ภายใน 30 วัน

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นเสนอข้อพิพาทให้คณะอนุญาโตตุลาการมีคำชี้ขาดให้บริษัท ทีโอที จำกัด (ทีโอที) ชำระเงินส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศตามข้อตกลงต่อท้ายสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ย่านความถี่ 900 MHz ครั้งที่ 3 และครั้งที่ 4 (สัญญาอนุญาต) ซึ่งปัจจุบันสัญญาดังกล่าวได้สิ้นอายุแล้ว และคณะอนุญาโตตุลาการได้มีคำวินิจฉัยชี้ขาดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2560 ให้ทีโอทีชำระเงินส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศในช่วงเดือนพ.ย.2551-ก.ย.2555 ให้แก่บริษัท เป็นจำนวนเงินรวม 1,354 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี และเงินส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการตั้งแต่เดือนตุ.ค.2555 เป็นต้นไปจนสิ้นสุดสัญญาอนุญาต ต่อมาทีโอทีได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองกลางให้เพิกถอนคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ