TFG ตั้งเป้าปีนี้โต 10-15% โซลาร์ลอยน้ำเฟสแรกเริ่มจ่ายไฟ 4 โรงงาน

HoonSmart.com>> “ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป” ไม่หวั่นโควิด-19 ตั้งเป้าเติบโต 10-15% ดีมานด์สุกรเพิ่มขึ้น ด้านโครงการร่วมทุน EA ติดตั้งโซลาร์ลอยน้ำเฟสแรกในโรงงาน 4 แห่ง กำลังผลิต 13.78 เมกะวัตต์ COD จ่ายไฟแล้วตั้งแต่พ.ย.63 ช่วยประหยัดต้นทุนค่าไฟ นำร่องโรงงานใช้พลังงานสะอาด ลดมลพิษสิ่งแวดล้อม

เพชร นันทวิสัย

นายเพชร นันทวิสัย รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าในปี 2564 เติบโต 10-15% ถึงแม้จะมีปัจจัยลบจากสถานการณ์ Covid-19 โดยปัจจัยหนุนมาจากความต้องการสุกรที่เพิ่มขึ้น และสถานการณ์ราคาคาดว่าจะอยู่ในระดับที่ดี

สำหรับโครงการร่วมลงทุนในบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TF Tech) ระหว่าง TFG และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เพื่อก่อสร้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ (Floating Solar) ในพื้นที่ของ TFG และบริษัทในเครือ เฟสแรกในโรงงาน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงชำแหละไก่กาญจนบุรี, โรงชำแหละไก่ กบินทร์บุรี, โรงอาหารสัตว์ สุพรรณบุรี และโรงอาหารสัตว์ กบินทร์บุรี ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 13.78 เมกะวัตต์ ได้เริ่มจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

“การร่วมลงทุนระหว่าง TFG และ EA ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมพลังงานทดแทน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าให้กับ TFG เป็นอย่างมาก และที่สำคัญพลังงานที่เราใช้ยังเป็นพลังงานที่สะอาด ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจของเรา ให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ชุมชนและสังคม”นายเพชร กล่าว

รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ TFG กล่าวว่า ในอนาคต TFG เตรียมขยายไปสู่ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop สำหรับบริษัทในกลุ่มของ TFG เพื่อลดต้นทุนค่าใช่จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้า

สำหรับบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TF Tech) จัดตั้งขึ้นเพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดยสัดส่วนการถือครองหุ้น ประกอบด้วย TFG 40% EA 40% และบุคคลธรรมดา 20%

อ่านข่าว

EA-TFG กดปุ่ม COD โซลาร์ลอยน้ำ 4 โรงงาน 13.78 MW