บล.ฟินันเซียมอง “เราชนะ” หนุนค้าปลีก ยูโอบีฯ เตือนปรับพอร์ต ซื้อ OR

HoonSmart.com>>”เราชนะ” ส่งผลดีต่อค้าปลีก อาหาร บล.ฟินันเซียฯ แนะ MAKRO ,CPALL,BJC ,RBF ,CBG ,TACC และSFLEX  ส่วน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน เตือนระวังปรับพอร์ตค้าปลีก เพิ่ม OR เน้นหุ้นมีข่าวดี AMA-PTG  บล.เมย์แบงก์ฯชอบ CBG -ICHI

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า วันที่ 19 ม.ค.2564 ครม.มีมติอนุมัติมาตรการ “เราชนะ” ถึงแม้ว่าตลาดหุ้นจะรับรู้และตอบรับกับข่าวไปบ้างเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ยังส่งผลบวกต่อความคาดหวังใหม่ที่ว่าเศรษฐกิจจะค่อยๆฟื้นตัวตามกำลังซื้อ

บล.ฟินันเซียฯ แนะนำหุ้นที่คาดว่าจะรับประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด (Laggard) ให้หุ้นในกลุ่มค้าปลีก กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ให้หุ้น MAKRO ที่ราคา 50 บาท ,CPALL ที่ 77 บาท ,BJC ที่ 38 บาท ,RBF ที่ 12 บาท ,OSP ที่ 43 บาท ,CBG ที่ 150 บาท ,TACC ที่ 7.40 บาท และSFLEX ที่ 6.70 บาท

ด้านนายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า มาตรการเยียวยาดังกล่าว คาดว่าจะส่งผลบวกต่อบรรยากาศการลงทุนในช่วงสั้นๆ ทำให้กลุ่มค้าปลีกปรับตัวขึ้นมาโดดเด่น แต่มองว่าในการที่หุ้น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) กำลังจะเข้าตลาด คาดว่าจะเริ่มมีการปรับลดน้ำหนักลงของกลุ่มค้าปลีกลง และสลับขายหุ้นเพื่อรักษากระแสเงินไว้รอการจองหุ้น OR จึงไม่แนะนำในกลุ่มนี้ เลือกลงทุนหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ให้ AMA และPTG

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองว่าตลาดรับรู้ข่าวไปช่วงสัปดาห์ก่อนแล้ว ไม่ได้ส่งผลต่อตลาดหุ้นมาก แต่ส่งผลต่อความคาดหวังว่าช่วยพยุงเศรษฐกิจได้ในระยะเวลาที่ออกมาตรการ ซึ่งจะช่วยต่อยอดรายได้พื้นฐานของกลุ่มประชาชนที่มีรายได้น้อย โดยการใช้เงินเพื่อบริโภคในชีวิตประจำวัน ทำให้แนะนำหุ้นที่คาดว่าจะประโยชน์จากการบริโภคในชีวิตประจำวัน

” เราชอบหุ้นที่มีการบริโภคในชีวิตประจำวัน โดยเน้นหุ้นที่มีกำไรที่ดีด้วย และมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ให้หุ้น CBG และICHI ซึ่งราคาเกินมูลค่าพื้นฐานที่เคยให้ไปแล้ว แต่เชื่อว่าราคายังสามารถไปต่อได้ โดย Consensus ให้ราคาหุ้น CBG ที่ 148 บาท และ ICHI ที่ 14 บาท” นายวิจิตร กล่าว