DHOUSE ตั้งบ.ย่อยลุยซื้อกิจการปิโตรเลียม-ค้าปลีกกระจายเสี่ยงธุรกิจ

HoonSmart.com>> บอร์ด “ดีเฮ้าส์พัฒนา” ไฟเขียวตั้ง “ดีกรุ๊ป โฮลดิ้ง” บริษัทย่อย พร้อมเข้าซื้อกิจการ “ดี เอนเนอร์จี แอนด์ รีเทล” ธุรกิจปิโตรเลียมและค้าปลีก มุ่งเน้นสร้างรายได้ประจำ กระจายความเสี่ยงดำเนินธุรกิจ เผยปลายปี 63 ลูกค้าให้ความสนใจเยี่ยมชมโครงการคึกคัก ดันยอดจอง-ยอดโอนเพิ่มทยอยรับรู้ Q1/64 ปี 64 เตรียมลงทุน 2 โครงการใหม่ เดินหน้าขยายสู่จังหวัดอื่นในภาคอีสาน

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคาม ประเภทที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์เพื่อขายหลากหลายรูปแบบ อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท ดีกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดย DHOUSE เข้าถือหุ้น 99.99% เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทให้เช่า ธุรกิจค้าปลีก หรือลงทุนในธุรกิจอื่น

นอกจากนี้ยังมีมติอนุมัติให้บริษัท ดีกรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เข้าซื้อกิจการบริษัท ดี เอนเนอร์จี แอนด์ รีเทล จำกัด ในสัดส่วน 99.98% ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นขอเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทย่อย และการซื้อกิจการ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรายได้ประจำ อีกทั้งเป็นการกระจายที่มาของรายได้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่บริษัทในระยะยาว

ขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปี 63 ที่ผ่านมา ลูกค้าให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโครงการจำนวนมาก ส่งผลให้มียอดจอง-ยอดโอนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทยอยรับรู้ไตรมาส 1/64 โดยโครงการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ โครงการพฤกภิรมย์ ที่ทยอยโอนในเดือน ธ.ค. 63

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทเตรียมลงทุนโครงการใหม่ 2 โครงการ โดยมีจัดเตรียมที่ดินไว้แล้ว อาทิ โครงการ U Park บ้านจัดสรร บนพื้นที่ 40 ไร่ ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวนรวม 249 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 607.07 ล้านบาท เตรียมเปิดขายไตรมาส 1/64 โครงการแกรนด์บิซ 2 อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 40 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ ใกล้มหาวิทยาลัย ศูนย์การค้า และสถานที่ราชการต่างๆ มูลค่าโครงการ 127.60 ล้านบาท เตรียมเปิดขายโครงการไตรมาส 2/64

อีกทั้ง ช่วงปลายปี 64 บริษัทมีแผนที่จะขยายไปหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะมีการเจราจาซื้อที่เพิ่มที่จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดแรก โดยจะเลือกที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง