คอลัมน์เสือใหญ่ :  รวมดาวชาวลีโอ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 18 ม.ค. 2564   

@@@ ดัชนี SET ( 15 ม.ค.) ปรับตัวลง – 16.85 จุด ปิดที่ 1,519.13 จุด มูลค่าซื้อขาย 101,413.90 ล้านบาท ….กองทุน – 3,844 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล. – 895 ล้านบาท , ต่างชาติ – 576 ล้านบาท ส่วนรายย่อย + 5,315 ล้านบาท

@@@  ตลาดหุ้นทรงออก ว่าอยากพักแล้ว จังหวะข่าวดีไม่มี ข่าวร้ายเริ่มมา เย็นวันหยุด เหตุบึ้มกลางเมือง ม๊อบไม่กลัวโควิด-19 ออกมาเย้ว ๆ อีก …. ถ้าปัจจัยนี้จะเป็นหลักใหญ่ให้หุ้นพักตัว เจ๊ว่าไม่น่าใช่ …เพราะปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ….3 ผู้เล่นหลักของตลาด …กองทุน – พอร์ตเทรด-ต่างชาติ ได้กลิ่นอะไรถึงพร้อมใจกันขายหุ้นออกมา  …. ถ้าจะใช้เหตุการณ์ชุมนุม 3 นิ้ว ไม่มีผลกับตลาด ที่มีผลมากคือ …ตลาดพร้อมพักตัว รอข่าวใหม่ มากกว่าเหตุอื่นใด

@@@ จนได้สิน่ะ LEO ( ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ) ทะเล่อ-ทะล่า ไล่ราคาจนเข้าเกณฑ์แคชบาลานซ์ ไปเรียบร้อยโรงเรียน “เสี่ยตุ๋ย-เกตติวิทย์” ไปเรียบร้อยตั้งแต่ 18 ม.ค.- 25 ก.พ. นี้ … โดนจับขังราว 30 วันทำการ แล้ว ไม่รู้ว่า รวมดาว  ชาวลีโอ ที่มีเหล่าคนดัง ครบเครื่องทั้งกองทุน , รถไฟฟ้ามาหานะเธอ,  นักทอค์กโชว์ชื่อดัง  หรือลูกสาวอดีตนายก ฯ …. ถูกเข้าจับขัง  จะอึดทนได้แค่ไหน ดูใจกันไปชาวลีโอ

@@@ ZIGA (ซิก้า อินโนเวชั่น ) เหล็กมีนวัตกรรม ที่เจ๊ดาแอบส่องผลดำเนินงานมาตั้งแต่ไตรมาส 2 – 3 / 2564 เติบโตขึ้นต่อเนื่อง อย่างน่าประหลาดใจ และเชื่อว่าไตรมาส 4 นี้ หรือทั้งปี ต้องดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน อย่างไม่ต้องสงสัย …เจ๊จึงไม่แปลกใจนะ ที่เห็นราคาวิ่งทะลุ 3 บาท ไปแล้ว ….ใครที่ว่าหุ้นตัวนี้ไม่ดี อาจต้องเปลี่ยนความคิดแล้วจ้า

@@@  CSS (ซีเอสเอส คอมมิวนิเคชั่น ฯ )  ส่งกลิ่นเข้ามาช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  …จากหุ้นราคา 1.40-1.50 บาท แรลลี่มาปลายสัปดาห์พุ่งทะลุผ่าน 2 บาท ขึ้นไปปิด 2.16 บาท + 25 สตางค์ ….ก็ต้องบอกว่า การเปลี่ยนแปลงของราคาหุ้นครั้งนี้ ต้องมีนัยสำคัญอย่างแน่นอน ในเรื่องผลดำเนินงาน ส่วนจะเป็นอะไรนั้น เจ๊ต้องติดตามแน่นอน

@@@ CSS ในอดีตเคยร้อนแรง ชนิดเล่นกันไป 2 หลัก หรือ 10 บาท แล้วไหลลึกจนลืมหุ้นตัวนี้ไปกันแล้ว …. เรียกว่ารอบนี้กำลังจะกลับมาทวนความจำนักลงทุนกันเลยทีเดียว  แต่ไม่ต้องหวังจะกลับคืนไป 10 บาท ……ถ้าดีอย่างที่เจ๊คิดจริง คงใช้เวลาอีกหลายปี ตอนนี้แค่ได้ 3-4 บาท เจ๊ก็แฮปปี้แล้ว

@@@ แจกกำไรกันถ้วนหน้า FC โทนี่ สตาร์ค วอร์แรนต์ ชุดที่ 1 ( STARK-W1 )  เปิดมาท็อปฟอร์ม 1.40 บาท ขึ้นไปนิวไฮของวัน 1.60 บาท ปิด 1.43 บาท ซื้อขายเกือบ 1.3 พันล้านบาท ราคาสวิงไม่หนัก หรือมิตรรักพี่โทนี่ STARK-W1  จะกอดวอร์แรนต์ไว้ไปรอแปลงสภาพอีก 4 ปีข้างหน้าที่ราคา 5 บาท กันจ๊ะ ….หลายคนสงสัยตั้ง 4 ปีถึงใช้สิทธิได้ แต่ทำไมมีใบใช้สิทธิแปลงสภาพส่งให้ผู้ถือหุ้นกันตั้งแต่เข้าซื้อขาย

@@@ วันจันทร์ (18 ม.ค.) ผู้ถือหุ้น JAK ( จักรไพศาล เอสเตท ) ซื้อขายในตลาด mai ราคาไอพีโอ 1.45 บาท จำนวนหุ้น 82.71 ล้านหุ้น  ลุ้นกันหนักกับภาวะตลาดที่กำลังจะพักฐาน ด้วยจำนวนหุ้นที่ไม่มาก ก็มีลุ้นเหนือจอง ส่วนจะมากแค่ไหน ดูเหตุปัจจัยจากภาวะตลาดประกอบด้วย ….ขอให้โชคดีการลงทุนทุกคน

@@@ สำหรับนักเทรดเงินดิจิตอล หรือคริปโตเคอเรนซี่ ช่วงนี้เว็บชื่อดัง เจ้าใหญ่ของตลาด มีปัญหาบ่อย ๆ เว็บดังกล่าวโบ้ย ระบบรองรับคนที่แห่เข้ามาไม่ทัน ….จะอ้างอะไรอ้างเถอะ แต่ถ้ารู้ปัญหาแล้ว แก้ไขแล้ว ยังไม่ดีขึ้น เจ๊ว่า คนที่เข้าไปเล่น ต้องพิจารณาแล้วนะ โดยเฉพาะกระเป๋าเงิน ที่ไปกองรวมอยู่ที่เดียว เป็นเป้าถูกโจมตี ไม่ปลอดภัย ไหนจะเสียค่าคอมม์ซื้อขายไป-กลับแล้ว หากเงินในเป๋าไม่ปลอดภัย เป็นเจ๊ถอยดีกว่า ไม่เอาดีกว่า 

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก